“พวกเขาบอกให้ผมไปจูบกับจอห์น มัลโควิช”!! : บรูซ วิลลิส พระเอกจอมอึด

กลับมาอีกครั้งกับภาคต่อของภาพยนตร์แอกชันสุดมัน RED2 “คนอึด ต้องกลับมาอึด” ซึ่ง แฟรงค์ โมเซส จะนำทีมเพื่อนซีไอเอรุ่นเก๋า กลับมาคืนสังเวียนความบู๊กันอีกครั้ง ในปฏิบัติการกู้โลกครั้งใหม่ที่รับรองความเร้าใจและความยิ่งใหญ่กว่าเดิม ด้วยการบุกตะลุยไปโชว์ฟอร์มเก๋าและความเกรียนกันถึง 3 ประเทศ โดยผู้รับบทแฟรงค์ โมเซส จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากแอกชันสตาร์จอมอึดคนดังแห่งวงการฮอลลีวูด อย่าง บรูซ วิลลิส ที่ได้วาดลวดลายความอึดไว้ในภาคแรกจนภาพยนตร์สามารถกวาดรายได้ไปได้อย่างเหนือความคาดหมายถึง 190 ล้านเหรียญทั่วโลก ซึ่งในคราวนี้เขาก็พร้อมแล้วที่จะเผยความรู้สึก พร้อมพูดคุยถึงเรื่องราวสนุกๆ จากการถ่ายทำ เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนที่จะพาผู้ชมไปพบกับความมันแบบจัดเต็มใน Red 2 เข้าฉากในประเทศไทย 18 กรกฎาคมนี้

รู้สึกอย่างไรบ้างกับการได้กลับมาแสดงใน Red 2

มันมีช่วงระยะห่างที่ค่อนข้างมากครับระหว่างภาพยนตร์เรื่อง Red และ Red 2 แต่เมื่อเราได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง มันเหมือนกับว่าเราเพิ่งถ่ายทำด้วยกันไปไม่กี่วันก่อนหน้านั้นเองครับ ทุกๆ คนกลับมาทำงานกันอีกครั้ง ทั้งจอห์น มัลโควิช เฮเลน มิเร็น และยังมีแอนโทนี่ ฮอปกินส์ เพิ่มเข้ามา แมรี่ หลุยส์ ปาร์คเกอร์ เรามีเคมีที่เข้ากันมาก แคเธอรีน ซีต้า โจนส์ ก็เช่นกัน

อะไรคือความพิเศษของภาคนี้

ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยความมันส์ที่ยิ่งกว่าในภาคแรกครับ มันมีฉากแอกชันที่มากขึ้น นอกจากนี้มันยังมีส่วนผสมของความโรแมนติกและความตลก เต็มไปด้วยทีมนักแสดงยอดเยี่ยม ทุกคนมีการพัฒนาขึ้นและสามารถแสดงความเป็นตัวตนของพวกเขาได้อย่างชัดเจน รับรองว่ามันจะกลายเป็นความสนุกสนานครั้งใหญ่แน่นอนครับ

ตัวละครของแมรี่ หลุยส์ ปาร์คเกอร์เป็นอย่างไรบ้าง

เธออยากเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มครับ ในภาคแรกผมใช้เวลาทั้งหมดไปเพื่อการปกป้องเธอให้ปลอดภัย รอดพ้นจากสิ่งที่อันตรายและไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับโลกของซีไอเอ แต่ตลอดทั้งเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้ เธอกลับพยายามที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม อยากจะจับอาวุธ และร่วมทำภารกิจสำคัญ

เล่าถึงบทบาทของนักแสดงคนอื่นๆ หน่อยได้ไหม

เฮเลน มิเร็น ในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอรับบทเป็นสุดยอดนักฆ่า และเก่งกาจในการใช้อาวุธ ซึ่งมันทำให้หลายๆ ครั้งเธอดูเซ็กซี่มากๆ เป็นอะไรที่สนุกมากๆ ในการได้เห็นเธอแสดงฉากแอกชันต่างๆ

ตัวละครของจอห์น มัลโควิช ดูเหมือนจะเสียสติไปแล้วล่ะครับ เขาพยายามที่จะมอบคำแนะนะเรื่องความรักให้กับตัวละครของผมตลอดทั้งเรื่อง เพราะมันเป็นเรื่องที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่มากๆ สำหรับแฟรงค์

แคเธอรีน ซีต้า โจนส์ รับบทกิ๊กเก่าของผมจากในอดีต ซึ่งเราเคยทำงานร่วมกันในฐานะเจ้าหน้าที่ซีไอเอ และคราวนี้เธอก็กลับเข้ามาในชีวิตของผมอีกครั้ง และกลายมาเป็นจุดอ่อนที่น่ากลัวที่สุด ซึ่งช่วยเพิ่มให้เรื่องราวสนุกมากยิ่งขึ้นครับ

ส่วน แอนโทนี่ ฮอปกินส์ นั้น เป็นดาราที่ยิ่งใหญ่ เป็นคนที่ตลก เป็นนักสู้ เป็นคนที่ผมรู้สึกมากเมื่อได้ร่วมงานด้วยครับ

การทำงานกับผู้กำกับ ดีน พาริซอท เป็นอย่างไรบ้าง

ดีนเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาก เขาสามารถนำองค์ประกอบต่างๆ ของภาพยนตร์มารวมกันได้อย่างลงตัว ในขณะที่ทีมนักเขียนก็เจ๋งมากๆ พวกเขามีมุกตลกที่ยอดเยี่ยม ผมบอกได้แค่ว่าทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบครับ

สมมติว่ามีคุณได้รับใบสั่งให้สังหารนักแสดงคนหนึ่งในเรื่องนี้ คุณคิดว่าคนไหนคือคนที่ทำให้คุณรู้สึกกังวลที่สุดในการปฏิบัติภารกิจนี้

เฮเลน มิเร็น แน่นอน รวมถึง แคเธอรีน ซีต้า โจนส์และจอห์น มัลโควิช ด้วย พวกเขาเป็นนักสู้ครับ

คุณมักจะได้รับบทของแอกชันฮีโร่เสมอ เคยคิดอยากจะลองเปลี่ยนไปแสดงภาพยนตร์แนวอื่นบ้างไหม อย่างเช่น บทแบบที่แอนโทนี่ ฮอปกินส์ เล่นใน Hitchcock

ผมคิดว่าตัวเองเป็นคนที่โชคดีมากครับ ที่ได้ลองทำสิ่งต่างๆ มากมาย ทั้งได้จับอาวุธ ได้แสดงอะไรตลกๆ ได้ร่วมงานกับผู้หญิงมากมาย สำหรับอาชีพอื่นๆ ก็คงจะไม่ได้เจออะไรแบบนี้แน่ๆ เพราะฉะนั้นผมจึงพอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่

การจับปืนกลายเป็นเรื่องถนัดของคุณไปแล้วใช่ไหม

ความปลอดภัยเป็นเรื่องที่ผมคำนึงถึงเป็นอันดับแรกเสมอ ระวังไม่ให้ยิงเพื่อนร่วมงาน ระวังไม่ให้ยิงตัวเอง บางครั้งผมต้องร่วมงานกับเด็กๆ ซึ่งคุณก็คงไม่อยากจะยิงถูกพวกเขาอยู่แล้ว ผมจึงต้องระมัดระวังมากๆ ครับ

จากความสำเร็จของภาคแรกอย่าง RED คุณรู้สึกกดดันบ้างไหมกับการกลับมาทำงานในภาคต่อ

ผมรู้สึกตื่นเต้นมากกว่าครับ ว่าจะได้ร่วมงานกับใครบ้าง และผมก็ตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ทำงานกบแอนโทนี่ ฮอปกินส์ ซึ่งผมเป็นแฟนคลับของเขา ผมไม่ได้มานั่งกังวลถึงเรื่องงานมาก แค่ทำมันออกมาให้ดีที่สุด แต่ก็ต้องยอมรับว่าช่วงแรกๆ ของการถ่ายทำ ผมรู้สึกสับสนนิดหน่อยเพราะมันมีหลายสิ่งที่ต้องทำเยอะมากๆ ครับ

ลูกๆ ที่บ้านว่าอะไรหรือเปล่าเมื่อคุณต้องจูบกับแคเธอรีน ซีต้า โจนส์

ไม่เลยครับ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมแค่บอกพวกเขาว่า มันเขียนอยู่ในสคริปต์! ฉากนี้ต้องจูบแมรี่ หลุยส์ ปาร์คเกอร์ และฉากนี้ต้องจูบ แคเธอรีน ซีต้า โจนส์ สุดท้ายพวกเขายังพยายามบอกให้ผมไปจูบกับจอห์น มัลโควิช ด้วยซ้ำ!






No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE