Weekend Hang Out : กันที่ “Opera Italian Restaurant”

สุดสัปดาห์นี้มีวันหยุดยาวอีกแล้ว แต่หากคุณไม่มีโปแกรมออกนอกเมือง mars online แนะนำร้านอาหารอิตาเลียนสุดหรู แต่ราคาจับต้องได้ย่านซอยพร้อมศรี สุขุมวิท 39 ที่แอดเคยเข้าออกอยู่บ่อยๆ มาตั้งแต่ 20 ปีก่อน


        ภาพจำที่ติดตาก็คงเป็นจุดสามแยกตรงไฟแดง ที่เลี้ยวซ้ายไปเชื่อมต่อกับถนนเพชรบุรี จะมีอาคารประดับชื่อ L’Opera (เปิดบริการมาตั้งแต่ปี 1983) ตอนแรกก็นึกว่า เป็นโรงละครเสียอีก แต่ที่ไหนได้ นี่คือร้านอาหารอิตาเลียนอันโด่งดัง และก็ดังมาหลายสิบปี จนกระทั่งช่วงโควิดได้มีการปิดปรับปรุงร้านใหม่ ซึ่งบัดนี้เปลี่ยนชื่อเป็น “Opera Italian Restaurant” ที่มาพร้อมผู้บริหารใหม่ เจ้าของใหม่ รูปโฉมใหม่


       แต่ยังคงความโอ่อ่า หรูหราในแบบอิตาเลียน โดยเบื้องหลังประตูทองเหลืองบานใหญ่ ด้านในคุณจะได้สัมผัสเริ่มจากครัวสไตล์อิตาเลียนแบบเปิดโล่ง เผยให้เห็นเซฟมากประสบการณ์ในระดับภูมิภาค ที่สามารถผสมผสานและมีไหวพริบในการสร้างสรรค์อาหารอิตาเลียนคลาสสิกให้มีความร่วมสมัยจากเมนูดั้งเดิมของห้องอาหารแห่งนี้ เกิดเป็นเมนูใหม่ ที่เป็นมากกว่าอาหารอิตาเลียนพื้นฐานทั่วไป ถัดจากครัวเปิดเผยบรรยากาศร้านที่ยังคงกลิ่นอายแบบอิตาเลียนไว้ครบ ทั้งต้นมะกอก รูปภาพเล็กใหญ่ที่ใส่แขวนไว้เต็มฝาผนัง โซฟาสีสันสดใสที่ชวนให้นึกถึงบ้านของดีไซเนอร์ชื่อดังในตำนานอย่าง จานนี เวอร์ซาเช่ (Gianni Versace) ถ้าคุณมาเป็นครอบครัวแนะนำให้นั่งที่ชั้นสอง มีห้องส่วนตัวขนาดใหญ่ แต่ถ้าชอบบรรยากาศแบบค๊อกเทลบาร์ได้เห็นการทำงานของเชฟและมิกโซโลจิสต์ เชิญโซนด้านล่างรอบๆ บาร์


      สำหรับเมนูในร้านมีน่าสนใจอยู่หลายเมนู เริ่มต้นที่เมนูเรียกน้ำย่อย Trio Di Bruschette (420บาท++) บรูสเก็ตต้า ที่มีท็อปปิ้งสามสไตล์ มะเขือเทศเบซิล, ซีสคลุกปลาแอนโชวี่ และชีสกับองุ่นสด


      จานสองเป็น Tagliolini Al Nero Di Seppia (780บาท++) พาสต้าเส้นหมึกดำแบบโฮมเมด มีส่วนผสมของแป้ง ไข่แดง และหมึกดำ นำเส้นมาผัดกับน้ำมันมะกอก กระเทียม แอนโชวี และปลาหมึกสด


      มาร้านอิตาเลียนต้องลองพิซซ่า แต่ถ้ามันดูหนักไป แนะนำให้ลอง Spianata Al Prosciutto Crudo (720บาท++) ที่หน้าตาเหมือนพิซซ่า แต่แป้งบางเฉียบ ไส้ในอุดมด้วยชีส พลาม่าแฮมและผักขม รสชาติกลมกล่อมออกเค็มนิดๆ


         Opera Italian Restaurant ซอยสุขุมวิท 39 ใกล้สถานี BTSพร้อมพงษ์ เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00-24.00 น. สำรองที่นั่ง โทร. 063-901-1113 หรือที่ FB : Operaitalianrestaurantและ IG : opera.italianrestaurant

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE