5 หนุ่มกีฬาที่รวยอื้อซ่าแห่งปี 2011

ฟาดแข้งกันมาหลายแมชต์ ทำเงินรายได้กันไปหลายร้อยล้านปอนด์ สำหรับนักเตะฝีมือดีที่เป็นที่รู้จักและเป็นไอดอลของแฟนลูกหนังทั่วโลก นักเตะบางคนนอกจากจะมีรายได้จากการค้าแข้งสูงปรี๊ดแล้ว ยังมีรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์ การออกงานโชว์ตัว และงานอีเว้นท์ต่างๆ รวมรายได้ทั้งหมดของพวกเขาต่อปีแล้วก็เข้าขั้นเศรษฐีกันเลย
และนี่ก็คือเศรษฐีนักเตะจากการจัดอันดับของนิตยสารโฟร์โฟร์ทู ที่ซูฮกให้พวกเขาเป็นนักค้าแข้งที่มีรายได้สูงสุดแห่งปี 2011

1.เดวิด เบ็คแฮม : รายได้รวม 135 ล้านปอนด์
กองกลางทีมชาติอังกฤษที่กำลังอยู่ช่วงชั่งใจว่า เมื่อหมดสัญญากับแอลเอ แกแลคซี่ แล้วจะไปค้าแข้งให้ทีมใด แต่กระแสสื่อก็ออกมาแรงเหลือเกินว่าเขาจะตกลงปลงใจเซ็นสัญญากับทีมเศรษฐี ฝรั่งเศส “ปารีส แซง แชร์แมง” ด้วยข้อเสนอมูลค่า 17.9 ล้านปอนด์ในการเซ็นสัญญาเป็นเวลา 18 เดือน จะมีเหตุการณ์อะไรพลิกผันหรือไม่ คงต้องรอดู แต่ที่แน่ๆ ณ ตอนนี้ เบคแฮมขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่รวยที่สุดแห่งเกาะอังกฤษไปแล้วด้วยรายได้ 135 ล้านปอนด์
เบคแฮมนักเตะซูเปอร์สตาร์ วัย 36 ปี เขาคือไอดอลวงการลูกหนังเลือดผู้ดี ที่นอกจากจะโชว์ฝีแข้งเข้าตากรรมการแล้ว ยังมีหน้าตาหล่อเหลา เป็นที่ต้องการของตลาดพรีเซนเตอร์ของแบรนด์ดังหลายแบรนด์ ทั้งหล่อ ทั้งฝีมือดี มากความสามารถขนาดนี้ ทำให้เบคแฮมมีรายได้เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย แต่รายได้หลักของเบคแฮมส่วนใหญ่ยังคงได้มาจากการลงสนามรับใช้ต้นสังกัดแอลเอ แกแลคซี่ ที่ทำเงินให้เขาสูงสุดถึงสัปดาห์ละ 325,000 ปอนด์ บวกกับรายได้ที่มาจากการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์สินค้าจากค่ายยักษ์ใหญ่และผลิตภัณฑ์กรูมมิ่งจากแบรนด์ดังอย่าง Armani, Adidas, EA, Yahoo และ Coty ฯลฯ กวาดรายได้ไปถึง 25 ล้านปอนด์
นอกจากนี้ยังมีผลกำไรจากบริษัท Brand Beckham รายได้จากการขายของที่ระลึกของสโมสรแอลเอ แกแลคซี่ และรายได้จากภรรยาสาวสุดเซ็กซี่ที่ช่วยกันหาเงินเข้ากระเป๋า รายได้ถล่มทลายขนาดนี้ครองอันดับ 1 ไปเลยเต็มๆ ทั้งสามีภรรยาช่วยกันทำมาหากิน ไม่เสียแรงเลยที่รายชื่อของพวกเขาครองอยู่ในอันดับ 4 ของนิตยสารฟอร์บส์ที่จัดอันดับคู่รักทำเงินที่มีรายได้มากที่สุด ส่วนตัวเบคแฮมเองมีรายชื่อติดอยู่ในเซเลบร้อยคนที่ทำเงินได้ 56 ล้านปอนด์ในเวลาแค่สองปี ถึงจะเป็นคุณพ่อลูกสาม แต่ก็ยังเป็นนักเตะค้าแข้งที่หล่อมากความสามารถ แบบนี้รักหมดใจเลย

2.ไมเคิล โอเว่น : รายได้รวม 40 ล้านปอนด์
ไมเคิล โอเว่น หรือ ไมเคิล เจมส์ โอเว่น กองหน้าทีมชาติอังกฤษ สังกัดสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กวาดรายได้ครองอันดับ 2 ไปด้วยเงินรายได้ถึง 40 ล้านปอนด์
ถึงแม้นักเตะหนุ่มรูปหล่อจะค้าแข้งอยู่ในวงการลูกหนังมานาน แต่อาการบาดเจ็บก็มารบกวนอยู่เรื่อยๆ ทำให้โอเว่นหายจากสนามไปบ้าง การกลับมาเล่นให้กับทีมแมนยูครั้งนี้ ทำให้เขาได้รับเงินจากต้นสังกัดถึงสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ บวกกับรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับซีเรียลเนสท์เล่ นาฬิกา Tissot รถจากัวร์ และแบรนด์อื่นๆ ทำให้โอเว่นสามารถฉุดรายได้เข้ากระเป๋าถึงปีละ 7.5 ล้านปอนด์ ไหนจะรายได้ที่มาจากธุรกิจส่วนตัวของเขาอีก แต่ถึงยังไงก็ต้องยอมสิโรราบให้กับนักเตะซุปเปอร์สตาร์อย่างเบคแฮม เพราะรายได้รวมนั้นต่างกันถึง 3 เท่าเลยทีเดียว

3.ริโอ เฟอร์ดินานด์ : รายได้รวม 36 ล้านปอนด์
ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ สังกัดแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นนักเตะกองหลังที่ถูกบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์เมื่อเดือนพ.ย. ปี 2000 ว่าเป็นนักเตะกองหลังที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกด้วยมูลค่า 18 ล้านปอนด์
เฟอร์ดินาน เริ่มค้าแข้งกับทีมเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตั้งแต่ปี 1995 ก่อนจะกลายมาเป็นหัวใจแนวรับของ “ปีศาจแดง” ปัจจุบันรายได้รวมของเขาอยู่ที่ 36 ล้านปอนด์ เขาได้รับเงินรายได้จากการต้นสังกัดและเงินรายได้จากนิตยสาร “ไฟฟ์ บาย ริโอ เฟอร์ดินานด์” นอกจากนั้นเขายังมีผลงานในวงการบันเทิง รายได้ส่วนนึงของเขามาจากการเป็นเจ้าของค่ายเพลง White Chalk Music เป็นนักแสดง และพิธีกรรายการทีวี แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังใจบุญใช้เงินจำนวน 220,000 ปอนด์ เพื่อสร้างมูลนิธิช่วยเหลือเด็กยากไร้ด้อยโอกาส รวมแล้วรายได้ของเค้าเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 2 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

4.ไรอัน กิ๊กส์ : รายได้รวม 30 ล้านปอนด์
ไรอัน กิ๊กส์ หรือ ไรอัน โจเซฟ กิ๊กส์ ตำแหน่งกองกลางตัวรุก ฉายาปีกพ่อมดของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รอจ่อสัญญากับทีมปีศาจแดงต่ออีก 1 ปี ถึงจะอยู่ช่วงปลายค้าแข้งแต่ก็ยังมีไฟ
ด้วยลีลาการเล่นลากเลื้อยราวกับมีเวทมนต์บนปลายเท้าทำให้กิ๊กส์ ได้รับฉายา “ปีกพ่อมด” ถึงเขาจะสร้างผลงานไว้ในวงการลูกหนังอย่างมาก แต่ด้วยวัย 38 ปี จึงยากแก่การตัดสินใจว่าจะอยู่หรือลาวงการลูกหนังไป ปัจจุบันกิ๊กส์ได้รับเงินจากต้นสังกัด อย่างน้อยที่สุดอยู่ที่ 4.2 ล้าน เป็นประจำทุกปี นอกจากนี้เขายังได้รับเงินรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับรีบอค และผลกำไรจากบริษัทไรอันกิ๊กส์จำกัดมูลค่าถึง 5 ล้านปอนด์ที่แสดงอยู่ในบัญชีของเขาเมื่อปี 2010 รวมรายได้ปีนี้รับไปเต็มๆ 30 ล้านปอนด์

5.เวย์น รูนีย์ : รายได้รวม 30 ล้านปอนด์
เวย์น มาร์ก รูนีย์ หัวหอกตัวเก่งของทีมชาติอังกฤษ หลังจากโดนแบนห้ามลงสนามถึง 3 นัด แต่รูนก็สามารถอุทธรร์ให้เหลือเพียง 2 นัด เพื่อจะได้ลงเตะกับยูเครนในนัดสุดท้ายของรอบแรกในฟุตบอลยูโร 2012
“สุกร โลกันต์” เวย์น รูนีย์ เซ็นสัญญากับต้นสังกัดด้วยมูลค่า 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ รายได้งามๆที่เข้ากระเป๋าจากการค้าแข้ง บวกกับรายได้จากการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ Nike, Nokia, Coca – Cola และแบรนด์ดังอีกหลายแบรนด์ แต่เพราะข่าวฉาวทำให้รูนถูกยกเลิกสัญญาไปโดยปริยาย ยังไงซะรูนีย์ก็ยังได้รับเงินรายได้จากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับค่ายเกมส์ยักษ์ใหญ่อย่าง X – Boxes และ Nintendos จนนิตยสารฟอร์บส์ทำการประเมินรายได้ต่อปีของเขาอยู่ที่ 12 ล้านปอนด์

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE