ปีศาจในฝัน Ducati Monster


ปีศาจในฝัน Ducati Monster

     เริ่มต้นปีใหม่ใครอาจวาดฝัน อยากได้ อยากโดน สำหรับคนที่รักความแรงจัดจ้านคงมีรถในฝันที่อยากครอบครอง เชื่อว่าหนึ่งในนั้นต้องมี Ducati Monster

     ปีศาจสายพันธุ์นี้เริ่มต้นมาจาก Ducati Monster 900 ที่เปิดตัวครั้งแรกในมอเตอร์โชว์เมืองโคโลญจน์ เยอรมนี ปี 92 ช่วงเวลาที่กระแสความนิยมยังคงอยู่ที่รถสปอร์ตสไตล์รถแข่งสนาม แต่ทีมออกแบบ Ducati Monster ได้คิดนอกกรอบสวนทางกับความนิยมช่วงนั้น เน้นออกแบบที่ไม่ซับซ้อน ใช้งานง่าย ไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะการขับขี่สูงมากนัก
     ด้วยวิธีคิดดีไซน์แนวใหม่นี้ทำให้มีผู้ผลิตของตกแต่งสำหรับ Ducati Monster ออกมาสร้างสรรค์อย่างมากมาย กลายเป็นรถรุ่นแรกๆ ของยุโรปที่มีเอกลักษณ์ของตัวเองจนแทบจะไม่เห็น Ducati Monster แต่ระรุ่นเหมือนกันเลยสักคันเดียว ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าการดีไซน์ที่ดูเหมือนเรียบง่ายแต่แฝงด้วยเทคโนโลยีระดับสูงอยู่ภายในนั้น โดนใจผู้ใช้รถเต็มๆ โดยเฉพาะการใช้สเปซเฟรมกับเครื่องยนต์แบบ L-twin อันเป็นเอกลักษณ์ของ Ducati ได้ส่งอิทธิพลต่อรถรุ่นถัดๆ มาอย่างมาก

      จากความคิดเห็นของผู้ชายส่วนใหญ่เลือก Ducati Monster 795 เพราะได้ยกย่องเจ้าปีศาจตนนี้ในเรื่องของสมรรถนะและความแรงดุดัน แม้เครื่อง 2 สูบของ Monster จะแรงแบบกระชากวิญญาณ แต่โดยรวมความสะดวกในการขับขี่ภายในเมืองใกล้เคียงกับรถเล็กทั่วไป เนื่องจากน้ำหนักน้อย ขนาดไม่ใหญ่เทอะทะ อีกทั้งสีแดงของ Ducati Monster 795 ดูโฉบเฉี่ยว ทรงพลัง ก็เป็นอีกหนึ่งความคิดเห็นที่เลือกให้เป็นรถในฝัน
    Ducati รุ่น Monster 795 ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์ของรุ่น 796 ที่มีขนาด 803 ซีซี. ระบายความร้อนด้วยอากาศ เกียร์ 6 สปีด จับยัดลงในเฟรมของรุ่น 696 และจะมีการปรับตำแหน่งท่านั่งให้เหมาะสมกับสรีระผู้ขับขี่ในภูมิภาคนี้ เช่น ความสูงของเบาะถึงพื้นจากปรกติประมาณ 77 ซม. เหลือ 75 ซม. เพื่อให้ขับขี่เต็มสมรรถนะ โดยเวอร์ชั่นที่ประกอบในประเทศ หรือรุ่น 795 ไม่คิดภาษีนำเข้า ราคาอยู่ที่ 4 แสนบาท บวกลบไม่เกิน 10% อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะได้รับความนิยมอย่างมาก

     สิ่งที่น่าสนใจของมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบต์อย่าง Ducati คือ การอบรมขับขี่ปลอดภัย หรือ Ducati Academy ที่ให้ความรู้ลูกค้าตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงหลักสูตรการลงสนาม รวมถึงการรับเทิร์นรถเก่าแลกรถใหม่ ด้วยการตีราคารถมือสองลดลงเพียง 15-20% ระบบไฟแนนซ์พร้อมรองรับลูกค้าที่ไม่มีเงินก้อน สามารถดาวน์ไม่ถึง 1 แสนบาท ผ่อนสบายๆ ต่อเดือนไม่ถึง 1 หมื่นบาท เพื่อเพิ่มช่องทางการเป็นเจ้าของรถในฝันได้ง่ายขึ้น    ถึงเวลาที่คุณจะปล่อยใจไปกับปีศาจแดงเพลิง ทะยานไปสู่อิสรภาพเหนือการควบคุมแล้วที่โชว์รูม Ducati

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE