aLL Six To Twelve : สวรรค์ของคนรักค็อกเทล


ขอสารภาพว่า อากาศอบอ้าวเช่นนี้ แม้ออกไปกินข้าวกลางวันนอกชายคาออฟฟิศเพียงไม่กี่ก้าวยังไม่อยาก แต่การตัดใจก้าวออกไปสู้อากาศสุดเสื่อมของเมืองหลวงครั้งนี้ Taste มีปลายทางที่ยากจะปฏิเสธ


บ่ายแก่ กลางสัปดาห์ เราปักหมุดปลายทาง ณ ร้าน aLL Six To Twelve cafe and social bar หลังจากได้ทำความรู้จัก (แบบคร่าวๆ) ผ่านทาง E-mail การแนะนำตัวสั้นๆ รวมถึงภาพถ่ายมุมสวยของร้านนั้น ทำให้เราอยากทำความรู้จักมากขึ้น และยังคิดอีกว่าต้องแนะนำให้แฟน Taste ได้ลองไปสัมผัสบรรยากาศเช่นนั้นด้วยตาตัวเอง


ขณะก้าวเข้าสู่ตัวร้านโดยทิ้งบรรยากาศอบอ้าวของหน้าร้อนไว้เบื้องหลัง ทันทีที่ประตูไม้บานมหึมาปิดสนิท ความรู้สึกที่ได้พบ ไม่ต่างจากโลกอีกใบ โลกที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ของโครงสร้างที่ดูกำยำ เหล็กบีม เพดานสูง ปูนเปลือยแบบ loft ผสานกลิ่นอายของนิวยอร์กเกอร์ กลายเป็นคอนเซ็ปต์ของ new york loft โลกอีกใบที่คุณกำลังจะได้รู้จัก


เราเลือกทิ้งตัวบนโซฟานุ่มๆ ในมุมหนึ่งของร้าน ไม่นานนักหลังจากที่น้ำเย็นแก้วใหญ่ลงไปหล่อเลี้ยงร่างกายที่โรยแรง “คุณเกด-กุลศิริ ไชยนพคุณ” หนึ่งในผู้ก่อตั้งร้านใจดี สละเวลามานั่งคุยกับ Taste และเล่าว่า วันนี้เป็นวันที่ ออล ซิกซ์ ทู ทเวลฟ์ มีอายุครบ 3 เดือนเต็มพอดี


การตกแต่งก็เลือกรูปแบบที่คุณเกดเองชอบเป็นหลัก นำมาผสมกันจนออกมาเป็นสไตล์เท่ๆ ขรึมๆ ซึ่งทั้งหมดยังควบคุมการก่อสร้างด้วยตัวเธอเอง โดยตั้งใจว่า ผู้มาเยือนทุกท่านจะต้องได้รับความอบอุ่นเป็นกันเอง เป็นแหล่งสังสรรค์ของคนรุ่นใหม่ และเป็นร้านที่ทุกคนสามารถเข้ามาสัมผัสถึงความสุขได้ ดั่งคำว่า “aLL” ในชื่อร้าน เป็นแกนหลักของ คาเฟ่ แอนด์ โซเชียล บาร์ แห่งนี้


นับจากเวลาบ่ายแก่ที่เดินทางไปถึง จนค่ำ ดนตรี Funk & Soul และ Nu Jazz ที่นุ่มนวล เริ่มเปลี่ยนเป็นจังหวะที่คึกคักขึ้นเรื่อยๆ จนคนหูไม่ถึงอย่างผมยังรู้สึกว่ามันช่างเข้ากันดีกับบรรยากาศร้าน และมาทราบภายหลังว่า playlist ที่เรานั่งฟังมาตั้งแต่เย็นนั้นเกิดจากน้ำมือของคุณเกดเอง (อีกแล้ว)


วกมาเรื่องอาหารซิกเนเจอร์เมนูของร้าน ที่ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบอย่างละเมียดละไม แถมผักส่วนใหญ่ที่ใช้ ยังเป็นผักปลอดสารพิษที่ปลูกเองจากเขาใหญ่ ที่ผ่านการรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูเด็ดๆอย่าง แคปหมูพะโล้แห้ง, สลัดทูน่ามะม่วงสุก, ชิพพ์อบกุ้ง, ลาบเบอร์เกอร์, สเต็กไก่สมุนไพร ออล ซิกซ์ – ทู – ทเวลฟ์ รวมถึงเมนูอยู่ท้องอื่นๆ อีกหลายต่อหลายเมนู ไปจนถึงเครื่องดื่มค็อกเทล พระเอกของร้าน ที่คุณเกดไม่อยากให้ใครพลาด


“ส่วนตัวเป็นคนชอบดื่มค็อกเทลเป็นหลัก แต่หลายแห่งที่มีโอกาสไปทาน พบว่ารสชาติค่อนข้างบาง เพราะปริมาณแอลกอฮอล์น้อยเกินไป พอมาทำร้านเองจึงใส่ใจในเรื่องนี้เป็นพิเศษ ค็อกเทลแต่ละเสิร์ฟจะต้องได้รสชาติตามสูตรที่มันควรจะเป็น เมนูไหนหนักหน่วง ก็ต้องหนักหน่วง เพราะผู้ทานเค้ารู้ดีว่ารสควรจะเป็นอย่างไร” เจ้าของร้านใจดี เล่าถึงแนวคิด จนทำให้ Taste รู้สึกอิจฉาขาประจำร้าน ออล ซิกซ์ ทู ทเวลฟ์ อย่างเต็มเปี่ยม


เอาเป็นว่าถ้าคุณไปเยือน aLL Six To Twelve cafe and social bar ด้วยบริการของรถสาธารณะ และการชิมค็อกเทลเจ๋งๆ สัก 3-4 เมนู ก็เป็นประสบการณ์ที่น่าลอง แถมไม่ดื่มมากเกินไปจนดูแลตัวเองไม่ได้ เราอยากให้แฟน Taste ทุกท่านลองเปิดใจให้ร้านอาหารชั้นเลิศที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนทุกท่านอย่าง VIP แห่งนี้ดู


More info

ร้าน aLL Six To Twelve cafe and social barเฟรเซอร์เพลส หลังสวน กรุงเทพฯ
เวลาบริการ 06.00-24.00 น.
โทร.0-2250-6799
ความจุ : 60-80 ที่นั่ง (รับจัดเลี้ยงในสถานที่)
fanpage : facebook.com/allsixtotwelve
promotion : ตั้งแต่วันนี้-31 ธันวาคม บัตรสมาชิกคลับ 21 รับส่วนลด 10% และเครื่องดื่มพิเศษ เมื่อทานครบ 1,000 บาท และบัตรเครดิต SCB รับส่วนลด 10% เมื่อทานครบ 1,000 บาท
 

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE