Kagonoya อร่อยตำรับญี่ปุ่น


แม้ว่าหลายคนจะเลือกลงคะแนนให้กับอาหารต่างชาติที่ผสมผสานความเป็นไทยลงไปก็ตาม แต่ยังมีนักชิมอีกไม่น้อยที่ต้องการลิ้มลองอาหารรสชาติดั้งเดิมจากประเทศต้นกำเนิด แม้ว่าหลายครั้งนักชิมเหล่านั้นจะพบกับอาหารสูตรดั้งเดิมที่รสชาตไม่ถูกปากนัก จนเกือบจะถอดใจ หันไปลงคะแนนให้กับอาหารฟิวชั่น
แต่รับรองว่าร้านที่ taste กำลังชวนไปชิมจะยังทำให้คุณหลงรักอาหารดั้งเดิมต่อไปอย่างแน่นอน
ปลายทางที่ว่าเป็นร้านอาหารญี่ปุ่น kagonoya ร้านอาหารรสดั้งเดิมตามสูตรเฉพาะของแถบคันโตะ (ญี่ปุ่นใต้) อย่าเพิ่งคิดนะครับ ว่าคุณจะพบกับอาหารญี่ปุ่นชืดๆ

ถึงอาหารบางเมนูของที่นี่จะถูกเสิร์ฟแบบไร้น้ำจิ้มก็ตาม แต่ความอร่อยกลมกล่อมที่มีเป็นทุนเดิมต่างหาก ทำให้มันไม่จำเป็นจะต้องพึ่งพาน้ำจิ้มเลยสักนิด เพียงจุ่มเนื้อที่สุกพอดีลงในไข่ดิบ (เหมือนไข่ที่เตรียมไว้เจียว) แล้วรับประทานก็ได้รสชาตที่สมบูรณ์แบบแล้วล่ะ
Kagonoya (คาโกะโนยะ) ได้ชื่อมาจาก เนื้อวัวสายพันธุ์ดี ที่ถูกเลี้ยงในสภาพแวดล้อมสมบูรณ์ตามธรรมชาติ ด้วยธัญพืชเป็นเวลา 220 – 300 วัน ก่อนจะถูกแปรรูปเป็นเนื้อชิ้นบางๆ ให้รสนุ่มกลมกล่อมไม่เหมือนใคร แถมยังการันตีว่า ในประเทศไทยขณะนี้ มีให้ทานที่นี่ที่เดียว

เดิมที ร้านคาโกะโนยะ เกิดขึ้นจากร้านโรงเตี๊ยมญี่ปุ่นโบราณ หรือ Hatago ที่หมายถึง สถานพักผ่อนของผู้เดินทาง โดยมีสาขาแรกที่เมืองโอซาก้า ตั้งแต่ปี 1990 ก่อนที่จะขยายออกเป็น 70 สาขา ทั้งที่โอซาก้า เกียวโต โตเกียว และโกเบ จนขณะนี้ คาโกะโนยะ ไม่ต้องให้คนไทยลำบากบินไปทานไกลถึงญี่ปุ่นแล้ว
นับตั้งแต่เดือนกันยายน ที่ผ่านมา ร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ดั้งเดิมร้านนี้เปิดบริการ ได้รับการตอบรับอย่างมากมายจากคออาหารญี่ปุ่น จนหลายคนแนะนำว่า บางช่วงเวลาควรโทรจอง ทั้งยังเตรียมเปิดสาขา 2 ที่ mega bangna ในวันที่ 5 พ.ค. ศกนี้ พร้อมด้วยโปรโมชั่นน่าสนใจอีกเพียบ

ร้านอาหารขนาด 80 ที่นั่งแห่งนี้เตรียมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยอาหารกว่า 100 รายการ ทั้งจานเดี่ยว อาหารชุด และเสิร์ฟเป็นคอร์ส อาทิ ชาบู-ชาบู สุกี้ยากี้ เทปปันยากิ เทมปุระ ซูชิ ข้าวแกงกระหรี่ และอื่นๆ ในราคาที่เรียกได้ว่า คุ้มค่า สมราคา
อีกทั้งวัตถุดิบ ที่ถูกคัดสรรมาอย่างดี ให้ได้มาตรฐานเทียบเท่ากับสาขาในญี่ปุ่น รวมถึความสมดุลย์ของอาหาร การจัดวาง และที่สำคัญที่สุด .. รสชาต

ไฮไลท์ของร้าน น่าจะอยู่ที่เมนูชาบู-ชาบู ยอดฮิตของ พ.ศ. นี้ ซึ่งที่นี่ นอกจากจะไม่ต้องต่อคิวยาวเหยียดแล้ว ยังพบกับน้ำซุป 4 สูตรให้เลือก ได้แก่ น้ำซุปสาหร่าย น้ำซุปแกงกะหรี่ น้ำซุปโซบะ-โชยุ และน้ำซุปไก่ ที่เสิร์ฟในหม้อไฟกระดาษ ให้รสชาตแตกต่างกันออกไปตามคาแรคเตอร์ของวัตถุดิบ ที่ทางร้านยังกระซิบบอกอีกว่า ถ้าอยากลองทาน ชาบู-ชาบู แบบญี่ปุ่นต้นตำรับ จริงๆ ล่ะก็ … เรียนเชิญ kagonoya

รวมถึงเมนูพิเศษอย่าง “Kaiseki Course” ชุดไคเซกิดั้งเดิม ที่มีให้เลือกทานทั้งเซ็ตเนื้อคาโกะโนยะ (matsu) 530 บาท ,เนื้อหมูพิเศษ (Take) 480 บาท และเนื้อไก่ (ume) 430 บาท ที่ถูกเสิร์ฟอย่างปราณีต และราคาไม่แพงอย่างที่คิด

เอาเป็นว่าถ้าคุณอยากพักท้อง จากอาหารจัดจ้านแบบไทยๆ เพื่อลองซึมซับวัฒนธรรมญี่ปุ่นแท้ๆ ดูบ้างล่ะก็ ที่ คาโกะโนยะ ก็น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

More Info
ที่ตั้ง : ชั้น 2 Market Place Thonglor ระหว่างซอยทองหล่อ 4 และ 6
เวลา : เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 22.00 น.
สำรองที่นั่ง : โทร. 02-392-5188-9
fanpage : facebook.com/kagonoya

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE