Hat on Top : ใส่แล้ว "หล่อ" เลย

เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์กันอย่างเต็มตัวสักที แน่นอนว่าคนรักแฟชั่นอย่างคุณๆ จะไม่พลาดกับการแต่งตัวรับสีสันซัมเมอร์ที่ครุกลุ่นกันอยู่ในขณะนี้ เสื้อผ้าแฟชั่นสีฉูดฉาด แว่นตากันแดด ครีมกันแดด ร่มกันแดด คือสิ่งที่คุณต้องพกติดตัวตลอดหน้าร้อนนี้ และที่ขาดไม่ได้ก็คือ หมวกกันแดดสุดเก๋ ที่จะมาเพิ่มเสน่ห์ให้กับหนุ่มๆ อย่างคุณได้ใส่รับลมร้อนกัน

1. Straw hat หมวกสานใบเก๋ ช่วยระบายความร้อน อยากจะบอกว่าเข้ากับอากาศบ้านเราตอนนี้มากๆ คุณหนุ่มๆ ที่กำลังวางแพลนจะไปเที่ยวทะเล ควรจะหยิบหมวกสานสักใบติดกระเป๋าไว้ เพราะนอกจากจะช่วยกันแดดแล้ว ยังช่วยเสริมบุคลิกให้คุณดูดีเพิ่มขึ้นไปอีก


2. Boater hat เป็นหมวกอีกสไตล์หนึ่งที่กำลังได้รับความนิยม เพราะกระแสการใส่หมวกสไตล์นี้แรงข้ามน้ำข้ามทะเลจากแดนปลาดิบมาฮิตในบ้านเรา ทรงของหมวกก็จะคล้ายๆ กับขนมเค้ก ไม่เรียบและหรูหรามากจนเกินไป สามารถหยิบมาใส่ได้ทุกเทศกาล

3. Fedora hat หรือที่บ้านเราคุ้นหู (ไม่ใช่คันหู) ว่าหมวกทรงไมเคิล หมวกสไตล์นี้จะช่วยเสริมบุคลิกภาพคุณหนุ่มๆ ให้ดูดีมีสไตล์ เนียบและดูทะมัดทะแมง ไม่จำเป็นต้องหน้าฝรั่งตามชื่อหมวก แต่รับรองว่าใส่แล้วไม่แพ้พี่ไมเคิลแน่นอน


4. Beret hat หมวกเบเรต์ เป็นหมวกทรงกลมแบน มีปีกยื่นออกมาเล็กน้อย เหมาะกับหนุ่มสาวที่ชอบสไตล์วินเทจย้อนยุคหน่อยๆ หากนำมาสวมคู่กับเสื้อผ้าทีุ่คุณเก็บไว้ในตู้ ขอบอกว่าเลิศอย่าบอกใคร ทั้งสุขุม นุ่มลึก ชวนน่าหลงใหลมากๆ

5. Beanie hat เป็นหมวกสไตล์เก๋อีกแบบที่ฮิตกันในหมู่หนุ่มสาวที่ชอบแฟชั่นสไตล์เกาหลี ดูแล้วอาจไม่ค่อยเหมาะกับอากาศบ้านเราในช่วงนี้ แต่ก็ใช่ว่าจะใส่ไม่ได้เพราะแบบบางไม่หนาจนเกินไปก็มีให้เลือกซื้อกัน เกาหลีได้แต่ถ้าอากาศร้อนอบอ้าวจนคุณทนไม่ไหว แนะนำให้หยิบหมวกสไตล์อื่นมาใส่ดูบ้าง รับรองว่าเท่ เก๋ ไม่แพ้กัน


อีกสิ่งหนึ่งที่คุณจะมองข้ามไปไม่ได้ คือ การเลือกสวมหมวกให้เหมาะกับรูปหน้าของคุณ ใครรูปหน้าแบบไหน ควรจะใส่หมวกอย่างไร ไปดูกันเลย

ข้อแนะนำการเลือกสวมหมวกให้เหมาะสมกับรูปหน้า

หนุ่มหน้ากลม : คุณหนุ่มๆ ไม่ต้องเป็นกังวลไปถึงแม้คุณจะมีใบหน้ากลมเป็นซาลาเปาตรุษจีน แต่การสวมหมวกทรงสูงจะช่วยอำพรางให้คุณดูมีรูปหน้าที่ยาวขึ้นได้
หนุ่มหน้ายาว : หมวกที่จะช่วยแก้ไขรูปหน้าที่ยาวเกินไปของคุณคือการสวมหมวกที่คลุมตั้งแต่ศีรษะของคุณมาจนถึงหัวคิ้ว  เพื่อเป็นการลดพื้นที่บนใบหน้าของคุณให้ดูสมส่วนมากยิ่งขึ้น
หนุ่มหน้าเหลี่ยม : คนรูปหน้าเหลี่ยมควรใส่หมวกทรงกลม เพื่อช่วยดึงดูดความสนใจไปที่หมวกมากกว่ารูปหน้า หรือคุณอาจจะใช้ทรงผมมาช่วยปกปิดทำให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น
หนุ่มหน้ารูปไข่ : คุณเป็นคนโชคดีที่สามารถใส่หมวกได้ทุกรูปทรง ด้วยใบหน้าที่สมส่วนได้รูป ทำให้คุณจะเลือกใส่หมวกรูปทรงไหนก็ได้ แต่ก็ควรเลือกใบที่มิกและแมตกับเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่ด้วยจะดีมาก
ขอบคุณ : รูปภาพจากอินเตอร์เน็ต

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE