4 คันซ่า บ้า ป่วนเมือง


4 คันซ่า บ้า ป่วนเมือง

    ด้วยสรีระอันแทบจะเปลือยเปล่า โชว์ส่วนเว้า เผยส่วนโค้ง ไฟหน้าดวงโต รูปร่างกะทัดรัด กับเสียงครางหวานหูของเครื่องยนต์ใต้หว่างขา เสียงท่อกระหึ่มสุดเร้าใจ อยากไปไหนก็สั่งได้ดั่งใจ มุดซ้าย มุดขวา ก็ตามใจสั่ง นี่คือเสน่ห์ “Naked Bike” ที่ใครได้ลองคร่อมเป็นต้องหลงหัวปักหัวปำ
  ยิ่งในเมืองใหญ่ๆ ที่รถติดๆ ซอกซอยเยอะ นั้นเหมือนเป็นสนามทดสอบ สมรรถภาพอันดีเยี่ยมของ Naked Bike (สำหรับนักบิดที่ไม่กลัวไข่สุกนะครับ555)  ที่วันนี้มีให้เลือกหลากสายพันธุ์ และกำลังออกมาป่วนเมืองบางกอก กันอย่างโจ่งครึ่ม ถ้าคุณยังไม่รู้จะเลือก Naked Bike คันไหนให้โดนใจ เรามีตัวเลือก 4 รุ่น 4 สายพันธุ์ ที่แซบ เด็ด ดุ มาให้ลองเลือกคร่อมดูครับ

Ducati Monster 795
เจ้าปีศาจอันทรงพลังนี้ ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อคนเอเชียอย่างเราๆ โดยตรงเลย ด้วยเสน่ห์ของเครื่อง เครื่องยนต์แบบ L-twin อันเป็นเอกลักษณ์ของ Ducati กับเสียงคลัตช์แห้งๆ แก๊กๆ ที่ใครได้ลองต้องติดใจไปตามๆ กันกับความดุดัน

ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 803 ซีซี เกียร์ 6 สปีด ที่มาพร้อมกับม้า 87 ตัว แล้วด้วยน้ำหนักเพียง 167 กก. ทำให้มันมีพลังเหลือๆ ในการกระชากพาร่างอวบๆ ของมันกับคนขับไปข้างหน้าได้ดั่งใจ

ค่าสินสอด Ducati Monster 795 400,000 บาท

Triumph Street Triple R 675
อีกหนึ่งตำนานที่ยังมีชีวิต Triumph กับ Triumph Street Triple R ที่ใครได้เห็นหน้ามันเพียงแวบแรก เป็นต้องร้อง โหย มันกวนโอ๊ย! ได้ใจจริงๆ กับไฟหน้าทรง Hexagonall ที่เปลี่ยนจากทรง Bug eye ในโฉมที่แล้ว อีกหนึ่งเอกลักษณ์Triumph คือ เครื่องยนต์ 3 สูบ ที่ดังเหมือนดับๆ ติดๆ แต่ถ้าได้ลองเปิดคันเร่งเมื่อไหร่ เสียงหวานจากปลายท่อ เป็นถอนมือไม่ขึ้น

ด้วยพละกำลังอันมหาศาล กับเสียงหวานปลายท่ออันเร้าใจ ซึ่งเจ้า Street Triple R นั้นถูกยัดเข้าไปด้วยเครื่อง 675 ซีซี เครื่องอาจไม่ใหญ่โตมาก แต่กลับรีดแรงม้าได้มากถึง 106 ตัว! กับน้ำหนักขึ้นชั่ง 189 กก. ถือว่าเหลือเฟือมากๆสำหรับการมุดถนนในเมือง หรือจะพามันออกไปซิ่งในทางไกลๆ ก็ไม่เป็นรองใคร

ค่าสินสอด Triumph Street Triple R 720,000 บาท

Kawasaki Z 1000
แค่ได้ยินชื่อ ได้ฟังเสียงท่ออันทรงพลัง เราก็หลงรักกับ Super Naked Bike จากแดนปลาดิบคันนี้ ที่เคยได้รับรางวัล Naked Bike ประจำปี 2011 ด้วยรูปทรงอันโฉบเฉี่ยว สปอร์ต ล้ำยุค และเทคโนโลยีที่ถอดมาจากรุ่นพี่ใหญ่ในสนามแข่ง ZX-10R กับเครื่องยนต์ 1043 ซีซี 4 สูบ แถวเรียง ให้กำลังสูงสุดถึง 136 แรงม้า! เจ้าม้าพยศคันนี้พร้อมจะพาคุณทะยานไปทุกที่ ที่ใจคุณต้องการ

ทุกครั้งที่คุณมีโอกาสพามันออกไปวิ่งเล่นที่ไหน รับรองว่าทุกสายตาจะจับจ้องมาในทุกจังหวะการเคลื่อนที่ของมัน แม้มันจะดูตัวใหญ่ไปสักนิด แต่ถ้าใครชอบ คร่อมดูสักครั้งจะรู้ว่ามันปรู๊ดปร๊าด เลี้ยวซ้าย-ขวา ได้ดั่งใจ น่าใช้ในเมืองใหญ่หรือจะขับทางไกลก็ไม่เป็นรองใคร

ค่าสินสอด Kawasaki Z 1000 580,000 บาท

KTM Duke 690
นามนี้อาจฟังไม่คุ้นหูคนไทยเท่าไร แต่ KTM คือรถที่ได้รับการยอมรับจากคนทั่วโลก ถึงดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ ยั่วยวน กวนได้ใจ ส่วนเรื่องสมรรถภาพไม่เป็นรองใครแน่ๆ กับค่ายรถสีส้มแปร๊ด
เจ้า KTM Duke 690 แค่ขนาดเครื่องยนต์ก็ไม่ซ้ำใครแล้วครับ เพราะ KTM ชอบยัดเครื่องซีซีไม่เหมือนชาวบ้านอยู่แล้ว โดยเจ้าคันนี้ยัดเครื่องยนต์สูบเดียว 690 ซีซี กับแรงม้า 67 แรงม้า ซึ่งเหลือเฟือสำหรับการลากน้ำหนักตัวเพียง 148 กิโลกรัม

เจ้า KTM คันนี้จัดว่าเป็น Street Bike ที่ขับขี่ได้คล่องตัวมากในเมือง ด้วยสรีระที่ไม่ใหญ่โต น้ำหนักที่น้อย แล้วโดดเด่นด้วยเฟรมสีส้ม กับดีไซน์ลุยๆ มีกลิ่นโมตาร์ดนิดๆ แต่คงคราบของ Naked Bike ไว้อย่างดีเยี่ยม

ค่าสินสอด KTM Duke 690 ประมาณ 628,000 ครับ

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE