6 แอปฯ แก้เหงา จีบสาวโซเชียล


“เดี๋ยวนี้จะหลีหญิงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แค่มีโปรแกรมแชทกับแอปฯ มันส์ๆ ก็ฟินกันได้แล้ว”
โลกเราก้าวมาถึงยุคที่สังคมออนไลน์และโซเชียลเน็ตเวิร์คเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันอย่างมากมาย ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องการสนองอารมณ์ความรักความใคร่ ซึ่งเป็นเรื่องที่มนุษย์แทบทุกคนให้ความสำคัญ ตั้งแต่ลืมตาตื่นขึ้นมาจากที่นอน สิ่งแรกที่ทำก็คงจะหนีไม่พ้นการหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาอัพเดทสถานะ เช็คสถานการณ์ข่าวสารต่างๆ ระบบอินเตอร์เนตไม่เพียงทำให้ผู้คนที่อยู่คนละมุมโลกติดต่อกันง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันมันก็เชื่อมโยงคนเหงาๆ ในโลกใบนี้ให้มาเจอกันอย่างง่ายดายด้วยเช่นกัน การหาคู่รักออนไลน์ไม่ใช่เรื่องใหม่ และไม่ใช่ว่าสมัยนี้จะเลิกฮิตกันไปแล้ว เพราะนับวันความสัมพันธ์หนุ่มสาวในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คพัฒนาไปไวยิ่งกว่า ไวไฟ 3G ซะอีก เพียงแค่มีแอพลิเคชั่นเราก็สามารถหาเพื่อนใหม่ๆ ทำความรู้จักกันผ่านโปรแกรมแชทต่างๆ เรียกได้ว่าหนุ่มๆ สมัยนี้หลีสาวง่ายๆ เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส 
 
1. WeChat

Wechat เป็นแอปฯ แชตบนสมาร์ทโฟนแอปหนึ่งที่น่าสนใจและกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในขณะนี้ ด้วยจุดเด่นที่มีลูกเล่นต่างๆ ครบครัน สามารถเล่นได้บนสมาร์ทโฟนหลายระบบ (iPhone, Android, Windows Phone, Symbian) เหตุนี้เองทำให้ WeChat มีผู้ใช้มากกว่า 100 ล้านคนทั่วโลกเลยทีเดียว และยังติดอันดับแอปฯ ที่มีคนดาวน์โหลดสูงสุดใน App Store Thai อีกด้วย หลายคนอาจรู้จัก WeChat กันมาบ้าง จากข่าว หรือโฆษณาทางทีวี มีฟีเจอร์ที่ครบเครื่อง การติดต่อที่ทำได้ทั้งข้อความ เสียง วิดีโอ ทั้งยังใช้งานง่าย สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี

ลูกเล่นที่น่าสนใจ
– Look Around เป็นฟีเจอร์ที่ใช้ค้นหาเพื่อนที่น่าสนใจอีกฟีเจอร์หนึ่ง เช่น เวลาเราไปเดินตามห้าง อยากดูว่าตอนนี้มีสาวๆ คนไหนเล่น WeChat ในบริเวณนี้อยู่บ้าง ตัวแอปฯ ก็จะสามารถค้นหา และให้เราแอดเป็นเพื่อนได้ทันที บอกระยะทางเลยว่าห่างกับอีกฝ่ายกี่เมตร กี่กิโล
– Drift Bottle อันนี้เป็นฟีเจอร์อีกอันที่เด็ดมาก โดยเราสามารถอัดเสียงพูดหรือระบายอะไรก็ได้ ใส่ขวด แล้วขว้างลงท้องทะเล จากนั้นหากคนที่ใช้ WeChat คนไหนเก็บขวดของเราได้ ก็สามารถคุยโต้ตอบหรือจะแอดเป็นเพื่อนกันได้
– Shake เป็นการเขย่าเพื่อหาเพื่อนหรือแลกเปลี่ยนนามบัตรระหว่างคนที่ใช้ WeChat ด้วยกัน เป็นอีกฟีเจอร์ที่สนุกมาก เพราะนอกจากจะได้เขย่ากันอย่างเมามันส์แล้ว ยังได้ออกกำลังกายอีกด้วย
– ไม่จำกัดการ Chat ขอเป็นเพื่อน
– มีระบบ Video Call ถ้าต่อเน็ต 3G, Wi-fi สามารถเปิดกล้องจากมือถือ มองหน้ากันได้เลย

จะเป็นระบบ Time Line แบบใน facebook เราสามารถอัพสเตตัสในแต่ละวันได้ โดยคนที่อยู่ในลิสต์เรา จะสามารถกด “ชอบ” และมาเมนต์ข้อความได้โดยจะมองเห็นแต่คนที่อยู่ในลิสต์เราเท่านั้น การเพิ่มเพื่อนใน Wechat ทำได้ง่ายดายเช่นกันเพียงแค่เราส่งข้อความไปทัก แล้วให้อีกฝ่ายตอบกลับก็จะเป็นเพื่อนกันกันที หรือจะเพิ่มเพื่อนจากเบอร์ในมือถือของเครื่องเราก็ได้

2. WhosHere

ขอแนะนำแอปพลิเคชันคลายเหงาอีกหนึ่งแอปฯ ซึ่งเจ้าแอปฯ ตัวนี้มีความหรรษาในตัวของมันเองมาก แต่ความพิเศษของมันคือคุณสามารถแชตกับคนที่คุณไม่รู้จักโดยไม่ต้องมีการ Request ใดๆ ก่อนนั่นเอง ง่ายๆ ก็คือกดเปิด ดูรูปถูกใจลองทักกันได้เลย เขาจะตอบไม่ตอบว่ากันอีกที กึ่งยิงกึ่งผ่านกันไป เอาไว้หาเพื่อนคุยที่อยู่ใกล้ๆ เราสามารถตั้งค่าในแอปฯ ว่าเราต้องการจะค้นหาเพื่อนคุยที่เป็นเพศใด อายุเท่าไหร่ อยู่ห่างจากตัวเราเท่าไหน การันตีได้เลยว่าสาวๆ หนุ่มๆ ในแอปฯ นี้แจ่มเพียบ

ลูกเล่นที่น่าสนใจ
– ระบุเพศที่คุณอยากคุยด้วยเท่านั้น
– ระบุอายุที่คุณอยากจะคบค้าสมาคมด้วยได้
– ค้นหาในระยะใกล้เคียงมาให้ ไม่ใช่เจอแต่คนต่างถิ่นต่างแดน
– มีรูปให้ดูกันตั้งแต่แรกไปเลยหลายๆ รูปว่าหน้าตาเป็นยังไง เวลาเข้าไปดูคนไหนก็จะแสดงข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ แล้วแต่คนว่าใส่ไว้มากน้อยแค่ไหน

3. Badoo

เป็นแอปฯ ที่หาเพื่อนที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งแอปฯ มีผู้ใช้กว่า 150 ล้านคน เราสามารถค้นหาเพื่อนใหม่ แบ่งปันความสนใจที่มีร่วมกัน และรวมไปถึงการออกเดต ที่สำคัญคือฟรีและง่ายต่อการใช้งาน ทั้งระบบ iso และ Android

ลูกเล่นที่น่าสนใจ
– สามารถกรองให้เห็นแต่เพศที่เราต้องการได้
– จะเรียงตั้งแต่ คนที่อยู่ใกล้สุด จนไกลออกไปเรื่อยๆ มีสถานะบอกว่า อีกฝ่ายออนไลน์อยู่หรือไม่
– ใส่อายุของคนที่เราต้องการจะให้แสดงข้อมูลได้
– ใส่เฉพาะพื้นที่ที่เราต้องการค้นหาได้
ระบบมีการแจ้งข้อมูลว่า วันนี้มีสาวๆ คนไหนเข้ามาส่องดูข้อมูลของเราบ้าง ซึ่งสาวๆ ที่เข้ามาดูนั้นเราสามารถส่งข้อความกลับไปทักทายได้เลย การเพิ่มเพื่อนทำได้ง่ายดาย เพียงเราส่งข้อความไปทักถ้าอีกฝ่ายตอบกลับก็จะอยู่ในข้อมูล List เพื่อนเลย ข้อเสียก็คือมีการจำกัดจำนวนการ Chat กับเพื่อนใหม่ (ต่อวัน) ไม่สามารถคุยได้ และต้องรอหลายชั่วโมง จึงจะสามารถทักได้ หากไม่ต้องการรอก็ต้องเสียค่าบริการให้กับ Badoo

4. Available

แอปพลิเคชันใหม่กำลังมาแรง! Available แอปฯ ฟรี สไตล์ Social Dating หาเพื่อน หาคู่ออนไลน์ ที่มาพร้อมฟังก์ชันที่ครบ หน้าตาน่าใช้งาน แถมยังรองรับภาษาไทยเต็มรูปแบบอีกด้วย เมื่อเปิดแอปพลิเคชันมาครั้งแรกจะต้องเลือก แล้วก็ต้องทำการ Login โดยต้องทำการสมัครไอดีก่อน แต่สามารถลิงก์กับทาง facebook ได้เลย ซึ่งเริ่มต้นก็จะต้องใส่รายละเอียดเกี่ยวกับโปรไฟล์ของเราให้ครบ การจัดการเกี่ยวกับโปรไฟล์ของตนเองสำคัญมาก เราต้องบอกเกี่ยวกับตัวเราให้เพื่อนๆ ได้รู้จัก ลงรูปภาพ และทำการตอบคำถาม 15 ข้อ เพื่อใช้คำนวณหาเพื่อนใหม่ๆ ที่แมตช์กับเรา

ลูกเล่นที่น่าสนใจ
– จะมีการแมตช์ที่สามารถเลือกดูเพื่อนที่ตอบคำถามได้ตรงกันมากที่สุดมาแนะนำ
– สามารถระบุเพศ และช่วงอายุที่เราอยากคุยด้วยได้
– สามารถเลือกหมวดหมู่ ป็อปปูลาร์ สถานที่ใกล้เคียง และเลือกดูแบบที่เป็นรูปภาพเท่านั้น

ไทม์ไลน์ของ Available จะมีอัปเดตสถานะล่าสุดจากเพื่อนๆ ทั้งหมดใน Available ในหน้าแรก บนไทม์ไลน์เราสามารถกด Like และ Comments ได้แบบเดียวกับไทม์ไลน์บน facebook หรือ Line สามารถกดเข้าไปดูโปรไฟล์ของคนอื่นที่เราสนใจได้เลย ฟีเจอร์สถานที่ใกล้เคียงก็จะเป็นลักษณะเหมือนกับ WeChat หรือ WhosHere แต่มันยังไม่มีฟิลเตอร์แยกดูเฉพาะเพศ ชาย/หญิง หรือช่วงอายุได้เหมือนกับสองแอปฯ ที่กล่าวถึง สามารถเลือกดูเป็นลักษณะของแผนที่ได้ด้วย ตัวแอปพลิเคชันนั้นเพิ่งเป็นเวอร์ชันแรก อาจจะยังมีปัญหาเรื่องแอปพลิเคชันเด้ง หรือช้า ค้าง ต่างๆ นานา อันนี้ต้องทำใจ แต่อนาคตคงมีอัปเดตมาแก้ไขกันอยู่เรื่อยๆ

5. SayHi!

ใครเป็นสายแชต อยากหาเพื่อนใหม่ๆ แปลกหน้าแปลกตาไว้คุย แอปฯ นี้คงโดนใจอยู่มิใช่น้อย เพราะแอปฯ จะใช้การค้นหาแบบระยะใกล้เคียง ขั้นตอนแรกจะให้เราลงทะเบียนก่อน ง่ายๆ แล้วก็เลือกว่าอยากคุยกับชายหรือหญิง หรือทั้งคู่ (มีผลต่อการค้นหาด้วยนะ) ใช้งานได้ทั้งระบบ iso และ android สมัครเสร็จก็เริ่มได้เลย คราวนี้แอปฯ ก็จะหาโดยอิงจาก Location เราให้แมตช์กับอีกฝ่าย โดยจะแสดงในส่วนของ Find it ว่ามีใครอยู่ใกล้เราตอนนี้กี่กิโล อยากคุยกับคนไหนก็กด Start Chat ได้เลย สามารถเปลี่ยน Profile หรือเพิ่มข้อมูลในนั้นได้ จะใส่น้อยใส่มากแอปฯ ไม่ได้บังคับ นอกจากนี้ ยังมีห้องรวมอย่าง Chat Room ไว้คุยกันอีกด้วย หรือเบื่อสีเดิมๆ สามารถปรับ Theme ของ App ได้อีกด้วย

ลูกเล่นที่น่าสนใจ
– หาเพื่อนที่อยู่ในเมืองเดียวกันได้
– แชตเสียงได้
– มีการส่งของขวัญให้กับเพื่อนที่คุณถูกใจได้
– ระบบการจัดอันดับความนิยม ว่าคุณ Hot! แค่ไหน โดยการติดไฟไว้ที่โปรไฟล์ของคุณ

6. Skout

แอปพลิเคชันที่ช่วยให้คนโสดตามหาคนรู้ใจ สำหรับแอปพลิเคชันดังกล่าวจะระบุข้อมูลส่วนตัว แสดงความสนใจของอีกฝ่าย รวมถึงข้อมูลแบบเรียลไทม์ หรือรายงานกันทุกนาที ถึงตำแหน่งของบุคคลที่ต้องการสานสัมพันธ์ด้วย นอกจากนี้ยังแสดงแผนที่เพื่อบอกตำแหน่งว่า ณ จุดที่คุณอยู่มีจำนวนคนโสดมากน้อยเพียงใด ใช้งานง่ายมาก ใส่ e-mail สมัครสมาชิกเข้าไป ใส่ว่าเราเป็นชายหรือหญิง ใส่รูป ใส่วันเกิด แล้วก็เลือกว่าเราอยากได้เพื่อนผู้หญิงผู้ชาย อายุเท่าไหร่ อยู่ในเมืองหรือประเทศเดียวกันหรือจะเอาทั้งโลกก็ได้ แล้วก็เสร็จเลย รูปคนที่เข้าข่ายก็จะปรากฏขึ้นมา ชอบใครก็กดเข้าไปที่รูปเลย เราก็สามารถส่งข้อความได้ หรือจะเพิ่มเป็น Hotlist ก็ได้ แนะนำให้ใส่รูปหล่อๆ สวยๆ แอปฯ นี้เน้นหาคนด้วยหน้าตา ใช้ง่าย มีทั้งบน iPhone และ Android

ลูกเล่นที่น่าสนใจ
– สามารถดูได้ว่าใครแอบดูคุณอยู่บ้าง
– ซื้อและส่งของขวัญให้กับคนที่คุณถูกใจได้
– บันทึกผู้ใช้ที่คุณชื่นชอบ เบราว์โปรไฟล์และรูปภาพ
– รับคะแนนสะสมเพื่อปลดล็อกลูกเล่นระดับพรีเมียม

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE