หนึ่งภาพ แทนคำนับพัน : 45 ภาพทรงพลังอย่างแรงแห่งปี!! (ชุดที่ 1)

ภาพหนึ่งภาพแทนคำนับพัน เรื่องราวที่เกิดขึ้นถูกบันทึกไว้ในภาพถ่ายเพื่อเป็นการย้ำเตือนความทรงจำ สามารถบ่งบอกอารมณ์และความรู้สึก ของสิ่งที่ปรากฎอยู่ในภาพนั้น เรื่องราวทั้งหลายได้ถูกถ่ายทอดออกมา ความผูกพัน ความโหดร้าย ความเศร้าโศกเสียใจ ความดีใจ และอีกหลากหลายอารมณ์ที่เราสามารถเก็บมันไว้เตือนความทรงจำในภาพถ่าย
ADREES LATIF / Reuters
1. คู่รักคู่หนึ่งที่ยืนอยู่ท่ามกลางร่องรอยการถูกทำลายของบ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่รวมไปถึงสมาชิกในบ้าน หลังจากที่ความโหดร้ายรุนแรงของพายุทอร์นาโดได้พัดผ่านทำรายเมืองมัวร์, โอคลาโฮมา
AP Photos/Discovery Channel, Tiffany Brown
2. Nik Wallendaหนุ่มมฤตยู เดินทรงตัวอยู่บนเส้นลวดเหล็กความหนา 2 นิ้ว อย่างช้าๆ ที่ขึงอยู่บริเวณเหนือหน้าผา ลิตเติล โคโลราโด (Little Colorado Gorge) ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกใกล้ๆ กับแกรนด์ แคนยอน โดยใช้เวลาประมาณ 22 นาที เป็นผลสำเร็จ เมื่อเดือนมิถุนายน
Christophe Simon / AFP / Getty Images
3.ผู้เดินขบวนประท้วงถูกยิงด้วยกระสุนยางจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปราจลาจล จากเหตุการณ์ที่ประชาชนลุกขึ้นมาประท้วงต่อต้านการคอรัปชั่น และสินค้ามีราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่เมืองริโอเดอ จาเนโร (Rio de Janeiro) ประเทศบราซิล
Jim Lo Scalzo / EPA / Landov
4. Michael Knaapen และ John Becker ทั้งคู่แสดงความรู้สึกเสียใจ หลังจากที่ศาลมีคำสั่งให้ระงับกฎหมายที่ให้เพศเดียวกันสามารถแต่งงานกันได้ โดยทั้งคู่ได้แต่งงานกันมาแล้วเป็นเวลา 7 ปี ที่เมืองโตโรโต ประเทศแคนนาดา
Nacho Doce / Reuters
5.ชายในชุดซุปเปอร์แมน กำลังยิ้มและทักทายเด็กน้อย Joao Bertola วัย 2 ขวบ และพ่อของเขา ที่โรงพยาบาลเด็กกรุงเซาเปาโล ประเทศบราซิล
Tim Holmes / AP
6.Tammy Holmes และลูกๆ ของเธอ กำลังหลบภัยจากไฟป่า อยู่ใต้ท่าเทียบเรือ ที่เมืองดิวนอลเลย์ ประเทศออสเตรเลีย
AP Photo/Wason Wanichakorn, File
7.ผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาล ได้มอบดอกกุหลาบให้กับเหล่าทหาร ที่เฝ้าดูแลความสงบเรียบร้อย ที่กระทรวงกลาโหม กรุงเทพฯ
Manuel Balce Ceneta / AP
8.Thania Sayne นั่งพิงป้ายหลุมศพพร้อมร่ำไห้ ต่อการจากไปของสามีของเธอ ที่ถูกฆ่าตายในอัฟกานิสถาน ปี 2011 ที่สุสานแห่งชาติอาร์ลิงตัน
Tó Mané / Barcroft Media / Landov
9.Garrett McNamara พยายามที่จะทำลายสถิติกินเนสส์บุ๊ค โดยการเล่นเซิร์ฟกับคลื่นลูกใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองนาซาร์ ประเทศโปรตุเกส
Reuters/Romeo Ranoco
10.เด็กผู้ชายกำลังแบกสุนัขเพื่อนคู่ใจของเขา เดินฝ่าน้ำท่วมจากพายุที่พัดถล่มกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์
Michael Sohn / AP
11.ชาวคาทอลิก พร้อมใจกันหยิบโทรศัพท์มือถือ และแทบเลตของตัวเองขึ้นมาถ่ายภาพ “โป๊ปฟรานซิส” ที่เพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นพระสันตปาปา ขณะกำลังกล่าวปาฐกถาจากระเบียงของ St. Peter’s Basilica ณ นครรัฐวาติกัน
Samantha Sais /The New York Times / Redux Pictures
12.Renata Teodoro วัย 25 ปี (คนขวามือ) พร้อมร่ำไห้พร้อมกุมมือแม่ของเธอ Gorete Borges Teodoro ที่ถูกเนรเทศออกจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเวลาหกปี ผ่านรั้วกั้นชายแดน ณ เมืองโนกาเลส รัฐอริโซนา
Mohammed Abdel Moneim / AFP / Getty Images
13.หญิงสาวคนหนึ่งพยายามที่จะหยุดรถแทรกเตอร์จากทหาร ที่กำลังจะเข้ามาทำร้าย ชายผู้บาดเจ็บจากปะทะกันของกองกำลังรักษาความปลอดภัย และกลุ่มผู้ต่อต้าน ที่เสียชีวิตกว่าร้อยคนในกรุงไคโร
Sanjay Kanojia / AFP / Getty Images
14.เด็กชายชาวอินเดีย พยายามจับสายไฟฟ้า และห้อยอยู่เป็นเวลานาน ก่อนจะทนไม่ไหวหล่นจมหายไปในน้ำ ที่เอ่อท่วมมากจากแม่น้ำแกงจีส (Ganges river) ในรัฐอัลลาฮาบัด เดือนสิงหาคม
Mohammad Sajjad / AP
15.ชายชาวปากีสถานกำลังวิ่งอุ้มเด็กน้อย หนีจากเหตุการณ์คาร์บอมม์ในรัฐเพชสวอร์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน
Fred Dufour / AFP / Getty Images
16.ชายแก่คนหนึ่งเตะหญิงสาว ขณะกำลังยืนชูกำปั้นพร้อมเปลือยหน้าอก เพื่อเรียกร้องและต่อต้านชาวมุสลิม ขององค์การเคลื่อนไหวทางด้านสิทธิสตรีชาวยูเครน ที่หน้ามัสยินใหญ่ (Great Mosque) แห่งกรุงปารีส
STR / AFP / Getty Images
17.ชายหนุ่มคนหนึ่งกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแยงซีเกียง ในเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีน เพื่อฆ่าตัวตาย โดยกระโดดตามหลังอีกคนที่เพิ่งกระโดดลงไปเมื่อไม่กี่นาทีก่อน
John Kolesidis / Reuters
18.ชายหนุ่มคนหนึ่งพยายามช่วยผู้หญิงออกมาจากรถ บนถนนในแถบชานเมือง ที่กำลังโดนน้ำซัด ณ กรุงเอเธนส์เอเธนส์ เดือนกุมภาพันธ์
Superbonnie via Reddt / Via reddit.com
19.หนูน้อยเกาะรั้วและกำลังมองเข้าไปในสวนสัตว์แห่งชาติ ในกรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งถูกรัฐบาลประกาศปิดทำการชั่วคราว
Wong Maye-E, File / AP Photo
20.หญิงวัยกลางคนกำลังนั่งสวดมนต์ด้วยความเศร้าโศกเสียใจ พร้อมกับถูกโกนหัว ที่กรุงพนมเปญ ในงานฝังพระศพเจ้านโรดม สีหนุ กษัตริย์แห่งประเทศกัมพูชา
Parwiz / Reuters
21.เด็กชายชาวอัฟกาน กำลังเล่นปืนของเล่น ในวันแรกของวัน “วันอีดอัฎฮา (Eid al-Adha)” วันเฉลิมฉลองการสังเวยของชาวมุสลิม ในเดือนตุลาคม
Hasan Jamali / AP
22. ผู้ประท้วงต่อต้านรัฐบาลบราเรน ถูกไฟลุกท่วมตัว ภายหลังที่ตำรวจปราบจราจลได้ยิงโดนระเบิดขวดในมือของเขา ขณะกำลังจะปาใส่ตำรวจ
John Tlumacki / The Boston Globe / AP
23.Bill Iffrig วัย 78 ปี ล้มตัวลงนอนบนพื้นถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังชุลมุนกับเหตุการณ์ระเบิดครั้งที่สอง ในงานบอสตันมาราธอน
Luke Macgregor / Reuters
24.เหล่าบรรดานักวิ่ง ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้กับผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ระเบิดในงานบอสตันมาราธอน ก่อนที่จะเริ่มต้นงานลอนดอนมาราธอน ในกรีนิช, ลอนดอนตะวันออกเฉียงใต้
China Stringer Network / Reuters
25.นักท่องเที่ยวกำลังจ้องดูกระแสน้ำที่พรั่งพรูออกมาพร้อมตะกอนดินที่เขื่อนเสี่ยวลังตี้(Xiao Lang Di Dam) จากเหตุการณ์การระเบิดตะกอนดินที่ทับถมกันอยู่ในแม่น้ำเหลือง เพื่อระบายน้ำ แก้ปัญหาแม่น้ำตื้นเขิน
Noah Berger / AP
26.Sue Rochman (ซ้าย) และ Robin Romdalvik กอดลูกชาย Maddox Rochman-Romdalvik วัย 8 ปี ที่ซานฟรานซิตี้ฮอล์ หลังจากที่ศาลอนุมัติให้สามารถแต่งงานกับเพศเดียวกันได้ ในแคลิฟอเนีย
Jonathan Palmer / Herald-Leader
27. Figo สุนัขตำรวจจากแคนตักกี้ ร่วมวัยอาลัยและแสดงความเครพต่อนายตำรวจคู่หูของมัน เจ้าหน้าที่ Jason Ellis ที่เสียชีวิตจากการซุ่มโจมตีเมื่อ 5 วันที่ผ่านมา
Philippe Lopez / AFP / Getty Images
28.เหล่าผู้รอดชีวิตจากพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน ประมาณ 1.9 ล้านคน ไร้ที่อยู่อาศัย เดินร่วมขบวนแห่ทางศาสนา ในเมืองโทโลซ่า ประเทศฟิลิปปินส์
Dmitry Lovetsky, File / AP Photo
29.ตำรวจปราบจลาจลเฝ้าระวัง กลุ่มผู้เรียกร้องสิทธิเกย์ที่ถูกทำร้ายร่างกาย จากกลุ่มต่อต้านเกย์ ในระหว่างการชุมนุมเรียกร้องสิทธิเกย์ ในเซนปีเตอร์เบิร์ก รัสเซีย
AP Photo
30.หน่วยกู้ภัยพยายามดึงร่างของ Reshma ผู้รอดวิตจากเหตุการณ์ตึกโรงงานเย็บผ้าถล่ม ซึ่งเธอติดอยู่ในซากตึกนั้นเป็นเวลาถึง 16 วัน
ดูต่อ
<หนึ่งภาพ แทนคำนับพัน : 45 ภาพทรงพลังอย่างแรงแห่งปี!! (ชุดที่ 2)
>

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE