10 สุดยอดกีฬาทางเลือก คลายร้อน


หน้าร้อนมาเยือนปีนี้ หลายคนโอดครวญกับอุณหภูมิที่สูงขึ้นจนตับแทบแตก หลายคนอยากหมกตัวหลบร้อนอยู่ในห้องไม่ออกไปไหน แล้วกดรีโมตปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศให้ต่ำลง… แต่นั่นเป็นวิธีการคลายร้อนที่ธรรมดาเกินไป mars จึงอยากจะชวนไปหาวิธีคลายร้อนแสนเร้าใจกว่าการนั่งสูดอากาศสังเคราะห์ในห้องสี่เหลี่ยม เปลี่ยนบรรยากาศมาขยับร่างกาย กับกีฬาทางเลือกหน้าร้อนที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในประเทศไทย

1.Shark Diving
ฉลามเป็นสัตว์ดุร้ายในสายตาของมนุษย์เสมอ การดำน้ำท่ามกลางฝูงฉลามจึงกลายเป็นกีฬาสุดแปลกแสนเอ็กซ์ตรีมชนิดหนึ่ง เพราะภายใต้ผืนน้ำทะเลคุณต้องเผชิญหน้ากับเหล่าเพชฌฆาตแห่งท้องทะเล แม้ว่าจะมีกรงเหล็กกั้นอยู่ก็ตาม แบกรับความเสี่ยงที่จะถูกฉลามทำร้าย กระตุ้นเร้าอะดรีนาลีนของคุณให้พวยพุ่งออกมา

2.Subwing
อุปกรณ์กีฬาแนวใหม่ตอบรับความบันเทิงแก่ผู้คนที่รักการใช้ชีวิตประจำวันในน้ำ โดย Subwing จะพาคุณบินไปทั่วทั้งใต้น้ำและบนน้ำกับแท่นจับรูปร่างคล้ายปลากระเบน จะพาเราเลี้ยวลัดซ้ายขวา หมุนตัวไปอย่างเมามันขณะที่ถูกลาก

3.Skimboarding
Skimboarding หรือ Skimming เป็นกีฬาบอร์ดที่ใช้กระดานโต้คลื่นขนาดเล็กไม่มีครีบ สไลด์เหินข้ามพื้นผิวของน้ำ ซึ่งให้บรรยากาศแตกต่างจากการเล่นกระดานโต้คลื่นอย่างสิ้นเชิง เพราะกีฬาชนิดนี้สามารถเล่นได้ตั้งแต่บนผืนน้ำตื้นๆ ริมชายหาด โดยใช้กระดานสไลด์ไปบนผิวน้ำ ก่อนที่จะกระโดดขึ้นไปยืนพร้อมใส่ท่าทางโดยใช้เทคนิคของสเกตบอร์ดเข้าช่วย

4.Floating Climbing Wall Inflatable Toy
Aviva Iceberg เครื่องเล่นกีฬาทางน้ำชนิดใหม่ ที่จะยกภูเขาน้ำแข็งมาตั้งไว้กลางน้ำให้คนที่รักความท้าทายในการป่ายปีนได้ลองเล่นกัน กับความสูง 14 ฟุต และขนาดไม่ใหญ่มากนัก คุณอาจนำมันไปตั้งไว้ในทะเลสาบ สวนน้ำ หรือสระว่ายน้ำขนาดย่อมๆ สักแห่ง แค่นี้คุณก็สนุกไปกับการปีนป่ายหน้าผาบนผืนน้ำเย็นฉ่ำได้แล้ว

5.Cliff Diving
ถัดจากหน้าผาจำลอง เรามาดูกีฬาแสนบ้าบิ่น ที่คุณจะต้องทิ้งตัวจากหน้าผาสูงเฉลี่ยเกือบ 100 ฟุตลงไปยังผืนน้ำด้านล่าง แต่ไม่ใช่เพียงการกระโดดลงสู่ผิวน้ำและจบเรื่องเท่านั้น กีฬาชนิดนี้ยังมีความสวยงามซ่อนไว้อยู่ กับการใช้ท่วงท่าของกีฬากระโดดน้ำมาประยุกต์ ต่างก็เพียงแค่สถานที่กระโดด แต่บนชะง่อนผาที่คุณจะทิ้งตัวลงไปนั้น เรามั่นใจว่าเร้าใจกว่าบนกระดานในสระน้ำแบบเก่าๆ เยอะ

6.Bog Snorkelling
กีฬาทางเลือกสายพันธุ์ใหม่ ที่แม้อาจจะเลอะเทอะด้วยโคลนไปบ้าง แต่ให้ความเร้าใจในการแข่งขันสูง กับการต่อสู้เพื่อแย่งชิงการเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 จะทำให้คุณสนุกสนานกับการดำน้ำอย่างสุดติ่ง ลืมเรื่องโคลน ใส่อารมณ์เมามันไปกับการแข่งขันได้เต็มที่

7.Zorbing
ลองนึกภาพตัวเองอยู่ภายในลูกบอลขนาดยักษ์ ขณะที่กลิ้งไถลลงมาจากเนินเขาสูง การกระเด้งกระดอนจะแปรเปลี่ยนความรู้สึกของคุณให้ตื่นเต้นเร้าใจ โดยที่ตัว zorb ball จะป้องกันอันตรายจากการออกแบบให้รองรับแรงกระแทกทั้งหมด เหลือให้เราสัมผัสแค่เพียงความเสียวสะใจเท่านั้น

8.Water Spheres
หน้าตาอุปกรณ์อาจจะดูคล้ายกับกีฬา Zorbing หากทว่าตัวลูกบอลที่ใช้จะมีความเล็กกว่า พร้อมกับวิธีการเล่นที่แตกต่าง โดย Water Spheres จะให้เราเข้าไปอยู่ในลูกบอลยางใสขนาดใหญ่ ก่อนจะให้เรากลิ้งไปบนผิวน้ำ ความสนุกจากการทรงตัวอยู่ในลูกบอลไม่ให้เรากลิ้งไหลไปกับสายน้ำ ให้อารมณ์ความสนุกสนานที่แตกต่างกับกีฬาชนิดอื่นอย่างสิ้นเชิง

9.High Ropes and Wire Adventure Course
ไต่เชือกผจญภัยสุดท้าทาย กับด่านที่ออกแบบมาหลากหลายไม่ซ้ำหน้ากัน ทั้งการขึงเชือกข้ามหน้าผาสูงเป็นสะพานแขวน การทำเชือกรูปใยแมงมุมบนต้นไม้ใหญ่ หรือแม้แต่การไต่เชือกเส้นเดียวข้ามจากจุดหมายหนึ่งไปอีกจุดหมายหนึ่ง ฯลฯ หากคุณอยากวัดใจตัวเองสักครั้ง กีฬาชนิดนี้รอคุณอยู่

10.Indoor Sky-Diving
เปลี่ยนบรรยากาศมาเล่นกีฬาในร่มกันบ้าง กับ Indoor Sky-Diving กีฬาที่ใช้แรงลมมหาศาลเป่าเราจนลอยขึ้นจากพื้น มนุษย์ที่ลอยบนฟ้าอย่างซูเปอร์แมนรู้สึกอย่างไร ลองเล่นเจ้าเครื่องนี้ดู คุณจะได้รู้สึกอย่างนั้น แรงลมและร่างกายที่ไร้สิ่งให้ยึดเกาะจะให้ประสบการณ์ใหม่แสนตื่นเต้นกับคุณอย่างแน่นอน
ข้อมูล : คอลัมน์ Feature นิตยสาร mars ฉบับเดือนเมษายน 2557
อัปเดตหลากหลายเรื่องราวข่าวสาร สาระบันเทิงได้ที่แฟนเพจ mars magazine

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE