ปิดฉากไทยลีก…อีกหนึ่งปีทองของ‘ปราสาทสายฟ้า’


รูดม่านเรียบร้อยสำหรับศึก ‘โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก’ ท่ามกลางเสียงเฮอีกครั้งของ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ ที่ดับฝัน ‘ชลบุรี เอฟซี’ ให้น้ำตานอง เถลิงตำแหน่งแชมป์เป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

สกอร์ 2-1 เหนือ ‘เพื่อนตำรวจ’ ทำให้ ‘ปราสาทสายฟ้า’ มีคะแนนทิ้งห่างแบบเบ็ดเสร็จ โดยไม่ต้องสนใจผลคู่ของ ‘ฉลามชล’ กับ ‘ทีโอที เอสซี’ แต่อย่างใด รวมแล้วพวกเขาสามารถคว้าแชมป์ไปครองรวมได้ถึง 3 สมัย สูงสุดเทียบเท่า ‘เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด’ พร้อมรับเงินรางวัล 10 ล้านบาทไปครอง





ส่วนรองแชมป์อย่างชลบุรีฯ รับเงิน 3 ล้านบาท พร้อมหอบคำว่า ‘ผิดหวัง’ ไปนอนกอดต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 หลังจากได้แชมป์ไทยลีกครั้งล่าสุดตั้งแต่ปี 2550


ยิ่งไปกว่านั้น สองคู่ลุ้นแชมป์ยังส่งผลโดยตรงกับการหนีตกชั้น หลัง ‘เจ้าท่า’ สิงห์ท่าเรือ เปิดแพท สเตเดี้ยม ทุบ ‘กูปรีอันตราย’ ศรีสะเกษ เอฟซี แดดิ้นด้วยสกอร์ 3-1 เคราะห์ซ้ำกรรมซัดจึงมาตกที่ ‘สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน’ ซึ่งมี 43 คะแนนเท่ากับ ทีโอทีฯ แต่ผลการพบกัน (เฮดทูเฮด) แย่กว่า จึงกลายเป็นทีมตกชั้นทีมที่ 5 ตามหลัง จีเอสอี สมุทรสงคราม เอฟซี, แอร์ฟอร์ซ, สงขลา ยูไนเต็ด และ ปตท.ระยอง สวนทางกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี, กัลฟ์ สระบุรี และ ราชนาวี ที่ได้ขึ้นชั้นจาก ‘ยามาฮ่าลีกวัน’ สู่ ‘ไทย พรีเมียร์ ลีก’







ต้องปรบมือให้เด็กๆ ของ ‘เฮียเนวิน’ ที่ฟันฝ่ามาจนถึงจุดสูงสุดได้อีกครั้ง แม้ผลงานช่วงเปิดฤดูกาลจะไม่โสภานัก พร้อมกันนี้ แสดงความเสียใจกับผู้ผิดหวังทุกทีม และขอเป็นกำลังใจให้ต่อสู้ต่อไปเพื่อให้ได้สำเร็จดังหวัง

ภาพประกอบจาก TPL / เฟชบุ๊คทุกสโมสร

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE