ชวนไปปิกนิกแบบ One day Trip กับ ALL-NEW ISUZU MU-X

         ช่วงต้นฤดูฝนเรามีโอกาสไปปิกนิกใกล้ๆกรุงเทพฯกับสาวสวย แตงกวา-ณธิดา ขลุ่ยภิรมย์รัตน์ เป็นอีกหนึ่งสาวที่ mars online ชวนมาออกเดทด้วย บรีฟข้อมูลสำหรับสาวคนนี้ เธอเล่าให้ฟังว่าเป็นคนที่ชอบเรื่องแคมป์ปิ้งอย่างมากก่อนจะเข้าวงการสายปิคนิคจริงจังเริ่มจากการหาข้อมูลจากเว็ปไซต์และจากอินสตราแกรมเกี่ยวกับที่พักที่สามารถให้พักและปิกนิกได้ รวมไปถึงพรอพที่ต้องจัดหนักจัดเต็มในแต่ละทริปที่ต้องมี!! ไม่รอช้าเราจึงขอติดตามเธอคนนี้ไปปิคนิคกันแบบ One day Trip ด้วยพาหนะคู่ใจ ALL-NEW ISUZU MU-X (“ออลนิว อีซูซุมิว-เอ็กซ์”)


        แตงกวา-ณธิดา ขลุ่ยภิรมย์รัตน์ จบจาก คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยเนชั่นบางนา แน่นอนแหละว่าโปรไฟล์ไม่ธรรมดาแน่ๆ เราถึงชวนเธอมาออกเดททริปนี้ด้วยกัน แตงกวา มีผลงานทางด้านบันเทิงมาไม่น้อย เคยเข้ารอบ34คน นางสาวไทย เมื่อปี 2016มาแล้วและเคยเข้ารอบ 40คนThai supermodel2018 มาแล้ว เคยเล่นละครเรื่องโก๊ะ8 ,เสือสมิง และยังผ่านงานโฆษณามาหลายตัวมาก อย่าง โฆษณาscb2022 , Saraยาแก้ปวดลดไข้ 2022 ,SCG2022 เป็นต้น ส่วนใครอยากเข้าปิดตามผลงานของแตงกว่าก็เข้าไปได้ที่ IGnathidakwa


        แตงกวา บอกว่าถึงแม้ลุคเธอจะไม่ใช่สายลุยมากนัก แต่ทุกครั้งที่มีเวลามักจะชอบออกมาสูดอากาศบริสุทธิ์มากกว่าการไปคาเฟ่ที่แทบไม่ได้ขยับตัวไปไหน แน่นอนแหละว่าเธอเริ่มต้นด้วยการหาข้อมูลต่างๆ โจทย์หลักของการไปทริปของเธอกับเพื่อนๆ มักจะเป็นทริปใกล้ๆ กรุงเทพฯ


        ทริปนี้ แตงกวา ขับ ALL-NEW ISUZU MU-X มาด้วยตัวเอง เธอบอกว่ารถถือเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆ ที่ต้องเอาใจใส่ หนึ่งเลยจะต้องบรรจุสัมภาระต่างๆ ได้ ใช้งานได้จริง สองคือต้องตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ สามคือเรื่องของดีไซน์ที่ต้องมาควบคู่กัน ทริปนี้กิจกรรมที่แตงกวาตั้งใจมาทำร่วมกับเราคือการเพนท์รูปบนผ้าใบ ฟังเพลงจากแผ่นเสียง จิบชา และอ่านหนังสือชิลๆ รับลมเย็นๆ


ทำไมต้องALL-NEW ISUZU MU-X

        ก็เพราะว่านอกจะเป็นแบรนด์รถที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางแล้ว ยังการันตีกคุณภาพของรถด้วยว่าเป็นรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ที่มีเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยที่ครบครันด้วย Isuzu Matrix Safety Intelligence ที่ถูกออกแบบให้ทุกระบบความปลอดภัยทำงานประสานกันเป็นหนึ่งเดียว


        เริ่มตั้งแต่ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง ADAS* (Advanced-Driver Assistance Systems)ที่ทำงานได้อย่างแม่นยำด้วยกล้องหน้าคู่ 3D Imaging Stereo Camera กล้องหน้าคู่ที่ตรวจจับวัตถุต่างๆ ด้วยการสแกนภาพ 3 มิติ แบบ Real Time มีเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน เจ้าแรกใน PPV ตามมาด้วย ACC (Full Speed Range Adaptive Cruise Control) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมฟังก์ชัน Stop and Go คือทำความเร็วตามคันหน้าแบบ real time ตามระยะที่เรากำหนด ส่วนระบบความปลอดภัยพื้นฐานในรุ่นนี้ก็มาแบบครบครันทุกรุ่น และแอร์แบค 6 ตำแหน่ง แต่อยากวงเล็บเอาไว้ว่าระบบช่วยเหลือในการขับขี่ต่างๆ เป็นเพียงระบบช่วยเหลือเท่านั้น ผู้ขับขี่ต้องควบคุมรถด้วยความระมัดระวัง


         ในการเดินทางทริปนี้ แตงกวานำพรอพสำหรับปิกนิกขนมาเพียบ เพราะภายในของ ALL-NEW ISUZU MU-X มีพื้นที่กว้างขวางและสามารถนั่งได้ถึง 7 ที่นั่งกันเลยทีเดียวที่นั่งตอน 3 ก็กว้าง นั่งสบายเดินทางไกลได้ขีดเส้นใต้ไว้ตรงนี้กับความ Wow!! เพราะนอกจากจะมีเบาะนั่งดีไซน์หรู สี Saddle Brown ตัดเย็บด้วยวัสดุพิเศษ มีขนาดใหญ่โอบกระชับตัวดีแล้ว ยังมีเทคโนโลยี COOLMAX ช่วยลดการสะสมความร้อนที่เบาะเมื่อจอดตากแดดนานๆ


        ภายในห้องโดยสารกว้าง หรูหราคอนโซลหน้าเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกับคอนโซลกลาง พร้อมเบรกมือไฟฟ้าอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานง่ายมีระบบ Auto Brake Hold ระบบช่วยหยุดรถอยู่กับที่โดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้างไว้และปลดเบรกอัตโนมัติเมื่อแตะคันเร่ง ช่วยให้สะดวกมากขึ้นสำหรับการขับรถที่ต้องเบรกบ่อย โดยเฉพาะในเมืองที่การจราจรหนาแน่น

        และแน่นอนว่าเรื่องของความบันเทิงก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อย ISUZU Ultimate Entertainment ที่มีหน้าจอ Infotainment Display ขนาดใหญ่ 9 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay แบบ Wireless และรองรับ Android Auto ด้วย พร้อมลำโพง 8 จุด ให้มิติเสียงรอบทิศทาง


         ส่วนใครที่กังวลเรื่องการชาร์จภายในตัวเครื่องก็หมดกังวลได้เลย เพราะรุ่นนี้เขามี Charging Station รองรับการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าหลากหลาย ทั้ง USB Fast Charger ชาร์จได้เร็ว ช่องต่อ AC Power Socket 220V 150W และช่องต่อ DC 12V ใช้สำหรับชาร์จ Gadgets อีกสิ่งที่ชวน wow!! คือ Power Tailgate ระบบเปิด-ปิดประตูท้ายด้วยไฟฟ้าสะดวกสบายสุดๆ ไม่ต้องใช้มือเปิดท้ายรถเวลาต้องขนของ และยังมาพร้อมระบบ Jam Protectionป้องกันการหนีบอัตโนมัติ


       ไม่พูดไม่ได้สำหรับเรื่องการดีไซน์ภายนอกของ ALL-NEW ISUZU MU-X แม้ภายนอกจะดูเหมือนว่ารถดูคันใหญ่แต่พอขับจริงๆ แล้วบอกได้เลยว่ารถมีความคล่องตัวมากเวลานั่งที่ตำแหน่งคนขับหรือนั่งโดยสาร รถให้มุมมองการเห็นภายนอกที่กว้าง ทำให้ขับได้อย่างมั่นใจมากขึ้น และด้วยเป็นรถ PPV ที่เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์นั่งทั่วไป จะมีความสูงมากกว่า ยิ่งช่วยทำให้ทัศนวิสัยการมองเห็นดีขึ้น


       นอกจากนี้ยังมีกระจังหน้าแบบ World Cross Flow ดูหรูหรา มีมิติ ไฟหน้าเป็น Bi-LED Projector คือปรับระดับได้เองแบบอัตโนมัติ ช่วยให้ระดับไฟหน้าไม่สูงหรือต่ำเกินไป ปลอดภัยทั้งตัวเราเองและผู้ร่วมทางและดีไซน์แบบArrow Signatureหรูหรา ส่องสว่างกว้างไกลช่วยทำให้ขับรถได้อย่างสบายใจและปลอดภัยเวลากลางคืน พร้อมไฟตัดหมอกแบบ LED ไฟท้าย LED ดีไซน์เพิ่มมิติมุมมองให้โดดเด่นด้วยโคมไฟ 3-Line LED เส้นข้างตัวถัง และเส้นโครเมียมขอบกระจก เติมอารมณ์สปอร์ตหรูส่วนล้อนั้น เป็นอัลลอยไดนามิคดีไซน์ คมเข้ม ดุดัน ขนาด 20” หน้ายางกว้างช่วยเกาะถนนและมีลายดอกยางที่ช่วยให้รถประหยัดน้ำมันมากขึ้น อีกด้วย


        ข้อมูลโดยสังเขปสำหรับใครที่กำลังหารถยนต์สำหรับครอบครัวหรืออยากเปลี่ยนรถยนต์ใหม่ในช่วงนี้ ALL-NEW ISUZU MU-X เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ หรือใครที่ชอบบรรทุกสัมภาระต่างๆ รับรองไม่ผิดหวังกับรุ่นนี้แน่นอน

       · MU-X เป็นรถ PPV ที่ใช้เครื่องยนต์เทคโนโลยีดีเซล
       · Hi-Power เครื่องยนต์ 3.0 Ddi Blue Power กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร เครื่องยนต์สมรรรถนะสูง ขับได้สนุก และมั่นใจ
       · Mid-Power เครื่องยนต์ 1.9 Ddi Blue Power Gen 2 กำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร
        · เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมด Rev Tronic โหมดที่ช่วยให้สามารถปรับเกียร์แบบเกียร์ธรรมดาได้ และมี Sequential Paddle Shift เพิ่มความสะดวกและความสนุกในการขับรถ ถ่ายทอดจังหวะเปลี่ยนเกียร์ได้เร็ว และลื่นไหล
        · เกียร์ธรรมดา 6 สปีด มีระบบ Genius Sport Shift ระบบที่ช่วยแจ้งเตือนให้เปลี่ยนเกียร์ในรอบเครื่องยนต์และความเร็วที่เหมาะสม
        · ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ Part-time 4WD สมรรถนะสูง เลือกใช้ได้ทั้งการขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อและขับเคลื่อน 4 ล้อสำหรับการขับขี่ในทางลื่น และทางสมบุกสมบัน
       · โหมดเพิ่มสมรรถนะการขับเคลื่อนพิเศษ Rough Terrain Mode เพิ่มแรงขับเคลื่อนเพื่อการขับขี่ที่มั่นใจมากขึ้น สำหรับการใช้งานในสภาพเส้นทางที่ไม่ปกติ
       · พวงมาลัยมีวงเลี้ยวแคบและมีน้ำหนักที่พอดี (วงเลี้ยวแคบสุดและแคบกว่ารถ PC D-Segment) ไม่หนักและไม่เบาเกินไป ช่วยให้ควบคุมได้ง่าย ขับได้คล่องตัว สะดวกต่อการกลับรถ
       · ระบบช่วงล่าง ออกแบบมาให้สมดุลระหว่างความนุ่มและความแน่นเกาะถนน ดีที่สุด ขับแบบปกตินุ่ม นั่งสบายไม่สะเทือน แต่ยังให้ความเฟิร์มและความมั่นคงของรถที่ดี

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE