ทุกกฎมีช่องโหว่!! แชมป์เกมเศรษฐีโลกคนล่าสุดบอกทริคการเอาชนะระดับเซียน

          ภาพจำเกมเศรษฐีในวัยเด็กอาจจะเล่นจากเกมกระดาษ กระทั่งถูกพัฒนาในรูปแบบมาเป็นเกมออนไลน์ จะว่าไปการเล่นเกมเศรษฐีก็เหมือนได้เรียนรู้เรื่องของการลงทุน เพราะต้องวางแผนอย่างดีว่าจะลงทุนซื้ออสังหาอะไรในเกมถึงจะคุ้มค่า แต่ในปัจจุบันรูปแบบการเล่นเกมเศรษฐีไม่ใช่เพื่อสันทนาการอย่างเดียวแล้ว แต่เป็นการแข่งขันระดับโลก หรือเรียกว่า “Monopoly World Championship”


         การแข่งขันเกมเศรษฐีระดับโลก ที่จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1973 และมีการจัดแข่งขันต่อเนื่องทุก ๆ 4-6 ปีแชมป์เกมเศรษฐีโลกคนล่าสุด คือ “Nicolò Falcone” มีอาชีพหลักเป็นทนายความ จากเมืองเวนิสประเทศอิตาลี


       จากการแข่งขันเกมเศรษฐีระดับโลก ในปี 2015 ที่มาเก๊า Nicolò เป็นผู้ชนะกวาดเงินรางวัลไปถึง 20,580 ดอลล่าร์ เป็นมูลค่าที่ตราไว้ของเงินทั้งหมดในธนาคารในเกม เขาใช้เวลาในการคว้าแชมป์ครั้งนี้เพียง 47 นาทีเท่านั้น หากเทียบให้เห็นภาพปกติถ้าเราเล่นเกมเศรษฐีกับเพื่อนฝูงหรือคนในครอบครัวก็กินเวลาหลายชั่วโมงแล้ว แต่เวลาที่เขาสามารถเอาชนะมาได้บอกได้คำเดียวว่า ระดับเซียนเท่านั้นจะทำได้


          Nicolò ให้สัมภาษณ์กับThe Guardian เอาไว้ว่า

         “ส่วนมากจะมีคนมาขอคำแนะนำในการเล่น จึงบอกให้พวกเขาซื้อบ้านสามหลังในแต่ละอสังหาริมทรัพย์ และเมื่อเป็นเจ้าของบ้านแล้วการติดคุกแม้จะเป็นศัตรูสำคัญในตอนเริ่มเกม แต่มันจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของคุณในตอนจบ อีกทั้งการติดคุกให้ยาวนานที่สุดเท่าที่จะทำได้จะทำให้สามารถเก็บเงินจากทรัพย์สินได้ แต่คุณจะต้องไม่ไปยุ่งกับบอร์ดที่จ่ายเงินให้ผู้เล่นคนอื่น”


        นอกจากนี้ เขายังบอกอีกว่า การอ่านกฎเกณฑ์ต่างๆเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก เพราะการรู้จักผู้เล่นอื่นจะทำให้เรากลายเป็นผู้ชนะในที่สุด ส่วนใครที่อยากเอาดีทางด้านนี้เห็นทีต้องนำทริคจาก Nicolò ไปปรับใช้แล้ว และแม้ว่าในการแข่งขัน ปี 2021 ได้ถูกยกเลิกไปเพราะสถานการณ์โควิด แต่ Nicolò ก็ประกาศกร้าวว่า “เขาหวังว่าจะเป็นผู้ชนะอีกครั้งหนึ่ง ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาจะยังไม่มีใครเคยชนะถึงสองสมัย”


Source :
https://www.ladbible.com/news/monopoly-world-champion-shares-advice-to-win-20220902

Photo : Credit:
https://www.businesswire.it/
https://www.thea-blast.org/

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE