Ford GT LM Edition สร้างเพื่อเป็นเกียรติซูเปอร์คาร์คว้าชัยในเลอม็อง


       ย้อนกลับไปยังเลอม็องการแข่งขันเพียงแห่งเดียวของอเมริกา ที่ฟอร์ดคว้าชัยชนะในปี 2016 และโพเดียม 1-2-3 ในประวัติศาสตร์ในปี 1966 นั่นคือความยิ่งใหญ่ของ Ford GT ซูเปอร์คาร์ที่เป็นเรือธงสำคัญตลอดมาของฟอร์ด และเพื่อแสดงถึงความเคารพและให้เกียรติต่อตำนานจึงเป็นที่มาของ “Ford GT LM Edition 2022” อีกยังเป็นการฉลองความสำเร็จในการชนะการแข่งขันระดับโลกของ Ford GT อีกด้วย


        สาวกยานยนต์เลือดอเมริกาต่างรู้ดีว่านี่คือสิ่งที่พวกเขารอคอยที่จะคว้าเอามาเก็บไว้ในคอลเลคชั่นซูเปอร์คาร์ของเขา Ford GT ยังคงเป็นรุ่นพิเศษเสมอ แต่ซูปเปอร์คาร์รุ่นพิเศษ 20 คันสุดท้ายนี้จะถูกเก็บโดยนักสะสมระดับแนวหน้าของโลก สำหรับการส่งมอบ Ford GT LM Edition รุ่นสุดท้ายของปี 2022 จะเริ่มในฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 และสิ้นสุดการผลิตในปลายปีนี้ ทุกคนรู้ว่าฟอร์ดต้องการสร้างรถยนต์รุ่นให้เป็นตำนานที่ยังโลดแล่นบนถนนด้วยความเร็วสูงอย่างเต็มประสิทธิภาพ นอกจากนี้ฟอร์ดได้ใส่จิตวิญญาณของรถแข่งระดับโลกเข้าไปในทุกอณูของ Ford GT LM Edition อย่างไร้ที่ติ


        ภายนอกถูกครอบด้วยชุดแข่งทุกมิติ การตกแต่งภายในที่ออกแบบไม่สมมาตร Ford GT LM รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น เคลือบด้วยคาร์บอนไฟเบอร์อย่างภาคภูมิใจมาพร้อมกับสี Liquid Silver ที่ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในธีมสีแดงหรือสีน้ำเงินตลอดทั้งชุด เพื่อเป็นเกียรติแก่ชุดแข่งสีแดงและสีน้ำเงินของ Le Mans ที่คว้าตำแหน่ง 68 Ford GT


       เพื่อรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ลูกค้าสามารถเลือกจากคาร์บอนไฟเบอร์แบบเปลือยสีแดงหรือสีน้ำเงินที่เน้นย้ำแอโรไดนามิกส์ที่ต่ำกว่าของซูเปอร์คาร์ ซึ่งรวมถึงการย้อมสีวัสดุน้ำหนักเบาพิเศษช่องดักอากาศด้านหน้า กาบข้างและกาบประตู รวมถึงช่องระบายอากาศที่ช่องเครื่องยนต์ ก้านกระจก และดิฟฟิวเซอร์ด้านหลัง ล้อคาร์บอนไฟเบอร์แบบเงากับขนาด 20 นิ้ว พร้อมส่วนเสริมของช่องด้านในทรงกลมสีแดงหรือสีน้ำเงินที่สอดคล้องกัน พร้อมกับลดน้ำหนักให้กับล้อด้วยการเลือกใช้น็อตแบบไททาเนียมและคาลิปเปอร์เบรก Brembo® เคลือบสีดำเพื่อเพิ่มความทันสมัยให้กับแพ็คเกจนี้ ท่อไอเสียคู่แบบไททาเนียม 3 มิติ ซึ่งมีการออกแบบแบบไซโคลนภายในส่วนปลายยิ่งเพิ่มพลังเสียงให้ดุขึ้น ผลิตกำลังด้วยเครื่องยนต์ EcoBoost® เทอร์โบคู่ 660 แรงม้า ส่วนป้ายไทเทเนียม GT LM ที่ขอบประตูยังพิมพ์ 3 มิติอีกด้วย


         ภายในห้องโดยสารของ Ford GT LM Edition มีการตกแต่งเฉพาะตัว เช่น เบาะนั่งคาร์บอนไฟเบอร์ที่หุ้มด้วย Alcantara® พร้อมเบาะนั่งคนขับสีแดงหรือสีน้ำเงินที่เข้าชุดกัน และเบาะนั่งผู้โดยสารแบบ Ebony ที่มีการเย็บตะเข็บเน้นสีที่เข้ากับสีของที่นั่งคนขับ รวมถึงปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ แผงหน้าปัดหุ้มด้วยหนัง Ebony และ Alcantara  ขณะที่เสาและแผงบุหลังคาหุ้มด้วย Ebony Alcantara คาร์บอนไฟเบอร์บรรจุในห้องโดยสาร โดยปรากฏบนคอนโซล ช่องระบายอากาศ และเสา A ด้านล่างที่มีพื้นผิวด้าน


        Ford GT LM Editionรุ่นปี 2022 เป็นการยกย่องชัยชนะโดยรวมของซูเปอร์คาร์เจเนอเรชั่นที่ 3 และ Ford GT หมายเลข 68 ของ Sébastien Bourdais (FRA), Joey Hand (สหรัฐอเมริกา) และ Dirk Müller (GER) ที่เข้าเส้นชัยที่ 2016Le ชาย 24 ชม. Ford GT LM ปี 2022 ยังให้เกียรติกับความพยายามอันยิ่งใหญ่และการขับรถจากทีม Ford Chip Ganassi ที่เปลี่ยนรถให้กลายเป็นผู้ชนะการแข่งขัน Le Mansในเวลาเพียงหนึ่งปี (395 วัน) บางครั้งถ้าคุณไม่เข้าใจถึงที่มาคุณอาจไม่เข้าใจเช่นกันว่าทำไมเศรษฐีที่หลงรักซูเปอร์คาร์ถึงยอมจ่ายหลายร้อยล้านเพื่อได้รถเหล่านี้มาสะสม


Story : Tong Superman
Photo : Ford/Moto1

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE