ล้วงหัวใจ "เหวียน ง็อก จีง"

การได้พบปะสนทนากับหญิงสาว นับเป็นมงคลอย่างหนึ่งของหนุ่ม Taste เรา ยิ่งสาวๆ ที่ได้พูดคุยนั้น น่ารักและเซ็กซี่ด้วยแล้ว ยิ่งนับเป็นมงคลสูงสุดอย่างหนึ่งของชีวิตเลยก็ว่าได้
“เหวียน ง็อก จีง” บินลัดฟ้าจากเวียดนาม ตรงมาหาเราในบ่ายวันหนึ่ง ในชุดสีฟ้าสดใส จะไม่ให้ดีใจจนออกนอกหน้าได้อย่างไร ระดับซูเปอร์สตาร์ของประเทศเพื่อนบ้านให้เกียรติเราซะขนาดนี้ ทำให้เรากระตือรือร้นอย่างล้นเหลือเพื่อที่จะหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวเธอให้มากที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้
“เหวียน ง็อก จีง” หรือในฉายที่โด่งดังทั่วเอเชีย “ตุ๊กตาหน้าขาว” อาจไม่ใช่ดาราในแบบที่เรารู้จัก คือแสดงละคร เล่นหนัง แต่เธอคือดาราดวงเด่นแห่งแวดวงงานอีเวนต์และงานถ่ายแบบเดินแฟชั่นซึ่งหนุ่มๆ ในเวียดนามคลั่งไคล้หลงใหลมากที่สุดคนหนึ่ง ด้วยค่าตัวที่สูงลิบถึง 3,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นค่าตัวที่สูงที่สุดในวงการนางแบบเวียดนาม
นอกจากข้อมูลที่ว่า เธอมีรอบเอวที่เล็กบอบบางที่สุดในบรรดานางแบบทั้งหมดของประเทศแล้ว เราคิดว่า มันเพียงพอแล้วล่ะ เพราะที่เหลือ เดี๋ยวไปตายเอาดาบหน้าแล้วกัน…

ชื่อที่ออกเสียงยากๆ อย่าง “เหวียน ง็อก จีง” มีความหมายอย่างไรครับในภาษาเวียดนาม?
ความบริสุทธิ์

อะไรที่มาที่ไปของฉายา “ตุ๊กตาหน้าขาว” ครับ เพราะเห็นคนเรียกกันจังเลย?
(หัวเราะ) เพราะเขามีใบหน้ากลมๆ ตาเหมือนตุ๊กตา

ผู้ชายแบบไหนครับที่จะได้ตุ๊กตาตัวนี้ไปนอนกอดในห้องนอน?
(หัวเราะ) ต้องเป็นคนที่เรารัก และรักเราค่ะ

หนุ่มๆ ไทยนี่อยู่ในสเป็กบ้างไหม?
รักคนเวียดนามค่ะ (หัวเราะชอบใจ)

อ่าววว…ไม่นิยมของนอกบ้างเหรอ?
ยังไม่ค่อยมีโอกาสได้คุยกับหนุ่มไทยค่ะ


เมืองไทยจะมีคำพูดว่า ผู้หญิงชอบคนดี รักคนเลว แต่แต่งงานกับคนรวย ที่เวียดนามเป็นอย่างนั้นไหม?
หนูไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดยังไงบ้างน่ะ แต่สำหรับหนูคิดว่าถ้าแต่งงานกับคนไหน คนนั้นต้องเป็นคนใจดี นิสัยดี ดูแลเราเป็นอย่างดี ซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว และต้องรู้จักรับผิดชอบตัวเอง

เวลาที่มองผู้ชายสักคน เราชอบมองอวัยวะส่วนไหนของผู้ชายเป็นอันดับแรก?
(หัวเราะ) สะโพกค่ะ หนูคิดว่าน่าจะเป็นส่วนที่เซ็กซี่มากที่สุดแล้วในร่างกายผู้ชาย

แล้วรู้สึกยังไงที่ผู้ชายมักจะชอบมองหน้าอกหรือสะโพกของเราก่อนส่วนอื่นๆ?
ผู้ชายเวียดนามจะเป็นแบบนี้ทั้งนั้นค่ะ ชอบมองหน้าอกของเรามากที่สุด ส่วนต่างชาติจะชอบมองสะโพกมากกว่า รู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติ เป็นนิสัยของผู้ชายอยู่แล้ว

ถ้าเราเจอผู้ชายโดนใจ เคยคิดทะลึ่งๆ บ้างไหมครับ?
(หัวเราะ) ถ้าเจอคนที่ตามสเป็ค ก็จะทำความรู้จักก่อน แล้วค่อยๆ คุยกัน พัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งสองคน และจะไม่ให้ผู้หญิงคนอื่นมาแย่ง

ถ้ารักแล้วนี่ต้องเป็นของเราคนเดียวเลยใช่ไหม?
ใช่ค่ะ



ถามจริงๆ ตอนนี้มีแฟนหรือยัง?
มีแล้วค่ะ แฟนเป็นนักธุรกิจ ทำงานที่เวียดนาม

คิดว่าคนนี้ใช่คู่ชีวิตของเราไหม?
ก็หวังไว้ให้เป็นสามีน่ะค่ะ

ชัดเจนขนาดนั้นเลยเหรอ?
เรารักกันมา 3 ปีแล้ว และตอนนี้ก็มีความสุขดี ถ้าแฟนพูดว่าอยากแต่งงานกับเรา เราก็จะแต่งและทำทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อให้ทั้งสองคนมีความสุข เราไม่ต้องทำงานก็ได้ (หัวเราะ)

มีวิธีเอาใจแฟนยังไงครับ?
ทำกับข้าวอร่อยๆ ให้ทาน ทำให้แฟนหายหนื่อยค่ะ

แฟนคงเจริญอาหารน่าดู?
ใช่ค่ะ อ้วนเลย…(หัวเราะ)

แล้วอยากให้ผู้ชายเอาใจยังไงครับ?
หนูไม่ชอบคนที่โรแมนติกมากเกินไป คนนั้นต้องนิสัยดี รู้ว่าชีวิตของเราเป็นยังไงบ้าง แล้วเอาใจใส่เรา จะเน้นการเอาใจใส่ในเรื่องของการใช้ชีวิตมากกว่า

ดีกว่าที่จะไปซื้อของแพงๆ มาให้ อย่างนั้นเหรอ?
(หัวเราะ) ผู้หญิงทุกคนก็ชอบทั้งนั้นแหละค่ะ ถ้าแฟนซื้อของแพงๆ หรือมียี่ห้อให้เรา แฟนอายุ 40 ปี แต่เขาดูแลเราดี ไม่เคยพูดว่าฉันรักเธอ ฉันคิดถึงเธอ ส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องนางแบบชอบกินอะไร ชอบไปไหน

ก่อนจะนอนทุกคืนชอบให้แฟนจูบส่วนไหนมากที่สุด
ไม่บอกค่ะ เป็นความลับ (หัวเราะ พร้อมทำท่าเอียงอาย)

คิดยังไงกับเรื่องการอยู่ก่อนแต่ง?
อย่างหนูกับแฟนก็อยู่กันก่อนแต่งนะคะ ซึ่งวัฒนธรรมของคนเวียดนามก็ไม่ชอบเรื่องนั้น แต่มันย่อมขึ้นอยู่กับเหตุการณ์และเหตุผลของแต่ละบุคคล

ในเรื่องชีวิตคู่ เราอยากเป็นผู้นำหรือเป็นผู้ตาม?
อยากเป็นผู้ตามค่ะ เพราะแฟนเขาเป็นนักธุรกิจ ทำงานทั้งวัน เหน็ดเหนื่อย และไม่ค่อยมีเวลา เราก็ไม่รู้จะทำอะไรดี ก็คิดว่าต้องรักแฟน ดูแลแฟน ทำอาหารให้แฟนกิน ไม่อยากทำให้แฟนปวดหัว เหน็ดเหนื่อยมากยิ่งขึ้น
ผู้ชายเวียดนาม เกิดมามีนิสัยเป็นผู้นำอยู่แล้ว ผู้หญิงต้องเป็นคนที่รักแฟน รักสามี เลี้ยงลูก ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี ถ้าผู้หญิงเป็นคนเก่งมาก มีความรู้มากเกินไป จะทำให้ครอบครัวแตกแยกค่ะ อยู่กันไม่นานก็หย่าร้างกัน

ในชีวิตของ “ตุ๊กตาหน้าขาว” อะไรคือฝันร้ายที่สุดครับ?
เรื่องการใส่ร้ายป้ายสีกันค่ะ ในความฝันนั้น มีนักข่าวมาสัมภาษณ์ แล้วเราก็ตอบตามความคิดของเราที่เป็นความจริง แต่นักข่าวคนนั้นพูดผิดจากความเป็นจริงไป ทำให้เรารู้สึกโศกเศร้า แล้วมีผู้หญิงคนหนึ่งมีรูปถ่ายไม่ใส่เสื้อผ้า แต่หน้าเหมือนเรา ทำให้คนอื่นมองว่าเราถ่ายรูปนู้ด ไม่ใส่เสื้อผ้า หลายคนเชิญที่คิดจะจ้างเราไปถ่ายแบบ ก็งดหมด เพราะมีข่าวภาพคนหน้าเหมือนออกมาแบบนั้น เสียใจมาก

ภาพ : นิตยสาร mars

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE