แง้มรังความคิด “หยาดทิพย์ ราชปาล”

“หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล” กับความสวยความหวานที่ดั่งบันดาลประทานมาจากฟากฟ้าสรวงสวรรค์ เธอคือดาวอีกหนึ่งดวงอย่างปราศจากคำโต้แย้ง สถานะด้านการแสดงนั้นโดดเด่น เช่นเดียวกับรูปลักษณ์หน้าตาก็สุดแสนจะดูดี ผสานความสวย เซ็กซี่ และมีเสน่ห์เร้าใจ ไว้ได้ในหนึ่งเดียว นั่นจึงไม่แปลก หากเธอจะเหมือนบุปผาที่ภมรตัวผู้จะคอยจ้องมองดูด้วยความปรารถนา

แต่ทว่าจนถึงตอนนี้ บุปผาดอกนี้ยังคงถนอมกลีบ มิเปิดให้ภมรใดได้ดอมดม เหตุผลของการยังไม่ตกลงปลงใจกับใครอย่างจริงจัง คืออะไร? ผู้ชายแบบไหนที่จะสามารถเข้าไปสร้างรังรักในรวงรังแห่งหัวใจของเธอได้ และเธอ…วาดหวังอันใดไว้ในชีวิตบ้าง บรรทัดล่างๆ มีคำตอบ…


นอกจากภาพของการเป็นนักแสดง เวลาว่างคุณชอบทำอะไร?
หยาดเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวแตกต่างจากภาพที่หลายคนเห็นมาก หยาดชอบอ่านหนังสือ วาดรูป และอยู่กับเพื่อน

หยาดทิพย์เป็นคนแบบไหนเวลาอยู่กับเพื่อน?
กับเพื่อน เพื่อนจะชอบบอกว่าหยาดเป็นพวกเพ้อเจ้อ คือหยาดจะออกแนวเป็นคนช่างฝัน จินตนาการถึงเรื่องต่างๆ ชอบเล่าให้คนนั้นคนนี้ฟัง เรื่องจริงมันดูเป็นไปไม่ได้เลย หยาดก็เลยจะโดนเพื่อนบ่นๆ ว่าแกเพ้อเจ้ออีกแล้ว สิ่งเหล่านี้หยาดมองว่าอาจส่งผลมาจากหนังสือนิยายที่ชอบอ่าน รวมทั้งการวาดรูปที่หยาดกำลังหลงใหลอยู่

ทุกวันนี้คุณทำงานอาทิตย์ละกี่วัน เหนื่อยหรือเปล่า?
หยาดทำงาน 7 วันมาโดยตลอด ถามว่าเหนื่อยมั้ย มันก็เหนื่อยนะคะ เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว เพราะเราทำงานตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม เวลาทำงานแล้วรู้สึกเหนื่อยมากๆ จริงๆ ก็จะหาหนังสือแบบที่ชอบมาอ่าน หรือการได้กินขนมอร่อยๆ หยาดก็มีความสุขแล้วค่ะ

สมมติว่าถ้าหยาดทิพย์ไม่ได้เป็นนักแสดงอย่างในทุกวันนี้ คุณคิดว่าตัวเองทำอะไรอยู่?
หยาดเป็นคนชอบลองทำ บางอย่างที่เคยลองแล้วไม่ชอบทำก็จะไม่ทำ แต่ถ้าตอนเด็กไม่ได้เข้าวงการบันเทิงมา หยาดอาจจะอยากลองเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงนี้ คือหยาดมองว่ายังไงเราก็ต้องเดินทางมาสู่เส้นทางสายบันเทิงอยู่ดี เพราะงานนี้มันเป็นตัวเราเองมากที่สุด


ตอนนี้โตเป็นสาวสะพรั่งแล้ว สเปกของผู้ชายที่คุณวาดภาพไว้ล่ะ คุณชอบผู้ชายแบบไหน?
เมื่อ 4-5 ปีก่อน หยาดชอบผู้ชายผมยาวๆ ชอบผู้ชายเล่นกีตาร์ แต่ถ้าถามตอนนี้ หยาดชอบผู้ชายที่ดูเป็นผู้ใหญ่ และพูดจาเพราะ พูดจาหวานๆ ใครจะว่าเขาเลี่ยน แต่หยาดว่ามันดีกว่าการพูดจาหยาบคายเยอะเลย อีกอย่างคือ หยาดชอบผู้ชายทำงาน ใส่สูทผูกไท หยาดว่าหนุ่มๆ ที่แต่งตัวแบบนี้ดูมีเสน่ห์น่าค้นหาดีออก (ยิ้ม)

อย่างที่คุณบอกว่าทำงานในวงการบันเทิงมานาน คุณได้วางอนาคตให้ตัวเองไว้หรือไม่อย่างไร?
หยาดเป็นคนที่ไม่ค่อยวางแผนอนาคตสักเท่าไหร่ แต่ก็มีภาพของการทำงานนอกเหนือจากงานในวงการบันเทิงของตัวเองอยู่ หยาดอยากนำสิ่งที่ชอบมารวมไว้ด้วยกัน เพราะหยาดชอบทานกาแฟมาก ชอบอ่านหนังสือและวาดรูปด้วย ก็เลยคิดว่าถ้าเราเปิดห้องสมุดที่มีขายกาแฟและมีแกลเลอรีแสดงงานศิลปะอยู่ในนั้นด้วยคงจะดีเหมือนกันนะ


เรื่อง/ภาพ : นิตยสาร mars

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE