เด็กไทยเฮ…โอกาสทองอยู่ใกล้แค่ปลายสตั๊ด


ไนกี้ สานต่อโครงการเดอะชานซ์ (The Chance) มอบโอกาสครั้งสำคัญแก่นักฟุตบอลไทยรุ่นใหม่ เพื่อไล่ตามฝันการเป็นนักเตะอาชีพ พร้อมพัฒนาฝีเท้าด้วยการฝึกซ้อมมาตรฐานระดับโลก ผ่านการจับตามองของบรรดาผู้ฝึกสอนและแมวมองสโมสรชั้นนำระดับโลก

หลังโครงการเดอะชานซ์ในครั้งที่ผ่านมาประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น ล่าสุด ไนกี้ สานต่อโครงการดังกล่าวอีกครั้งโดยร่วมกับ เป๊ป กวาดิโอลา เปิดตัวโครงการเดอะชานซ์ ปี 2012 ทั่วโลกเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ด้วยการสนับสนุนให้นักเตะพรสวรรค์ที่ฝันอยากค้าแข้งในต่างแดน หรือยังไม่มีโอกาสก้าวสู่ระดับอาชีพใน 55 ประเทศทั่วโลก
รวมถึงมีโอกาสไปฝึกซ้อมกับในสิ่งแวดล้อมระดับโลก พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพต่อหน้ากลุ่มโค้ชและแมวมองจากสโมสรชั้นนำต่างๆ เพื่อโอกาสในการเป็นที่จดจำ ซึ่งอาจหมายถึงการก้าวสู่การเป็นนักเตะอาชีพในอนาคต

หากความฝันของนักเตะไทยรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 16 ถึง 24 ปี คือการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ แน่นอนว่าโครงการเดอะชานซ์ คือเวทีแห่งโอกาสที่ทำให้ความฝันนั้นกลายเป็นจริง เพราะนี่คือเวลาพิสูจน์ตนเอง ที่แต่ละคนจะได้แสดงความสามารถของตนบนเวทีระดับโลก ไนกี้ได้รับเกียรติจาก โค้ชเฮง-วิทยา เลาหกุล ตำนานนักเตะไทยคนแรกที่ได้ไปค้าแข้งในศึกบุนเดสลีกาเยอรมัน และโค้ชแถวหน้าของเมืองไทย เข้าร่วมเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนและคณะกรรมการคัดเลือกของโครงการ โดยยังได้สองนักเตะทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน คือ เจ้ามุ้ย-ธีรศิลป์ แดงดา และ ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์แก่ผู้เข้าร่วมโครงการด้วย

สำหรับหลักเกณฑ์การรับสมัครโครงการเดอะชานซ์ในประเทศไทย ผู้มีสิทธิสมัครเข้าร่วมโครงการจะต้องเป็น นักฟุตบอลสัญชาติไทย อายุระหว่าง 16 – 24 ปี โดยวิธีการเข้าร่วมแบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ ผ่านกิจกรรมแวนแมนแคม (VANMANCAM) ผ่านกิจกรรมฟุตบอลเฟสติวัล และผ่านการเชิญโดยทีมแมวมองของไนกี้ เพื่อร่วมทดสอบฝีเท้าและเฟ้นหา 30 คนเข้าสู่แคมป์การคัดเลือกระดับประเทศ

มีเพียง 5 คนเท่านั้นที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าสู่แคมป์คัดเลือกในรอบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนมิถุนายน เพื่อคว้าโอกาสเป็นนักเตะเพียงหนึ่งเดียวจากประเทศไทยไปเข้าสู่รอบคัดเลือกระดับโลกในเดือนสิงหาคมต่อไป

สำหรับนักเตะที่มีคุณสมบัติครบกิจกรรมแวนแมนแคม (VANMANCAM) เปิดโอกาสให้นักฟุตบอลที่สนใจเข้าร่วมโครงการอัพโหลดคลิปวิดีโอการเล่นทีมของตนลงบนหน้าเฟสบุ๊กไนกี้ ฟุตบอล (facebook.com/nikefootballTH) ซึ่งสามารถทำได้ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หากผลงานสะดุดตาทีมแมวมองของไนกี้ ทีมงานจะนัดหมายเพื่อเดินทางไปชมลีลาการเล่นของทีมและผู้เล่นแต่ละคนอีกครั้งพร้อมกล้องวิดีโอบันทึกภาพ เพื่อนำไปใช้ในการคัดเลือกผู้มีสิทธิเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกรอบแรก (ETL Boot camp) ของโครงการต่อไป

ขณะที่กิจกรรมฟุตบอลเฟสติวัล เป็นกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ทีมที่สนใจเข้าร่วมโครงการเข้าแข่งขันระบบทีม 7 คน เพื่อหานักเตะที่มีฟอร์มการเล่นดีเข้าร่วมแคมป์คัดเลือกรอบแรก (ETL Boot camp) ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-23 พฤษภาคม 2555 เพื่อเลือกนักเตะที่ดีที่สุดที่จะเข้ารอบสุดท้ายระดับประเทศต่อไป

โดยทีมแมวมองของไนกี้ ประกอบด้วยผู้ฝึกสอนและแมวมองอาชีพที่จะเดินทางไป 10 จังหวัดทั่วประเทศระหว่างเดือนมีนาคมและเมษายนเพื่อค้นหานักเตะที่มีทักษะและศักยภาพสูง โดยนักเตะที่มีคุณสมบัติเข้าสู่รอบสุดท้ายระดับประเทศจะได้รับจดหมายเชิญอย่างเป็นทางการให้เข้าร่วมการคัดเลือกรอบสุดท้ายระดับประเทศได้โดยตรง

การคัดเลือกรอบสุดท้ายระดับประเทศ นักเตะทั้ง 30 คนที่ผ่านการคัดเลือกจากแคมป์คัดเลือกรอบแรก (ETL Boot Camp) และได้รับเชิญจากทีมแมวมองของไนกี้ จะต้องเข้าแคมป์ฝึกเป็นเวลา 2 วันในระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2555 โดยนักเตะจะต้องผ่านการทดสอบทักษะตามฐานต่างๆ พร้อมการทำ SPARQ TEST วัดสมรรถภาพของร่างกายเพื่อให้ได้เพียง 5 คนที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมการคัดเลือกในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ประเทศอินโดนีเซียในเดือนมิถุนายน เพื่อโอกาสเป็นเพียงหนึ่งเดียวที่จะเข้าแข่งรอบคัดเลือกระดับโลกในเดือนสิงหาคมนี้

สุดยอดนักเตะที่ได้รับคัดเลือก 16 คนจากรอบคัดเลือกระดับโลกจะได้รับประสบการณ์การฝึกซ้อมเป็นเวลา 4 สัปดาห์กับทีมชั้นนำของโลกรวมทั้งสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมเยาวชนทีมชาติสหรัฐอเมริกา ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการเดอะชานซ์ ที่เว็บไซต์ nikefootball.in.th หรือ facebook.com/nikefootballTH หรือโทร. 090-007-2859

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE