บิกินี่ทูพีซครั้งแรกของ ‘มิ้นท์-ณัฐวรา วงศ์วาสนา’


มีคนแนะนำให้เราลองทำแบบนี้ดูเวลาอยู่ทะเล
ยืนนิ่งๆ ค่อยๆ สูดหายใจเข้าปอดลึกๆ ช้าๆ แล้วหลับตาฟังเสียงคลื่นที่เข้ามากระทบหูเบาๆ ฟังเสียงลมฟิ้วๆ ที่ลอดผ่านใบไม้ ตลกล่ะ! ครจะไปหลับตาทำท่าโรแมนติกแบบนั้นได้ในเมื่อแสงสว่างวาบตรงหน้าคือ มิ้นท์-ณัฐวรา วงศ์วาสนา ในชุดบิกินี! ทูพีซ! ครั้งแรก! ริมทะเล! วาบหวาม! หวั่นไหว! โอ๊ย!… จะอุทานอะไรกันเยอะแยะ เอาเป็นว่าเราไปดูดน้ำมะพร้าวนั่งเปลผ้าใบคุยกับมินท์กันเลยดีกว่า

ถามนิดนึง นี่เป็นครั้งแรกกับบิกีนีแฟชั่น เขินไหม
จริงๆ ก็มีหนังสือติดต่อมาถ่ายชุดว่ายน้ำสักพักแล้วค่ะ เรายังไม่กล้าถ่ายเพราะรู้สึกว่าตัวเองยังไม่พร้อม แต่พอปีนี้เริ่มรู้สึกว่า เฮ้ย! เตรียมพร้อมแล้ว แล้วพี่ที่ทำสไตลิสต์ก็เป็นพี่ที่เจอกันบ่อย รู้จักกันมานานตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ พี่ช่างภาพเองเราก็เคยถ่ายแฟชั่นด้วยกันหลายงานแล้ว เลยถึงเวลาถ่ายแล้ว

เห็นตอนโพสยังดูเขินๆ ประหม่าๆ
มันเป็นการถ่ายชุดว่ายน้ำครั้งแรกอะ ปกติแค่มิ้นท์ไปทะเล ใส่บิกินียังเขินเพื่อนเลย หรือลงสระของโรงแรมก็จะมีผ้าคลุมมีกางเกงใส่ แต่นี่เป็นบิกินีทูพีซเลย คนมองเยอะด้วย เราก็ประหม่านิดนึง คิดว่าถ่ายออกมาแล้วหุ่นจะดีหรือเปล่า เพราะส่วนใหญ่เราดูแฟชั่นชุดว่ายน้ำหุ่นเขาจะดีๆ ทั้งนั้น อายด้วยแหละ แต่พอเริ่มเปลี่ยนหลายชุด บวกกับอากาศร้อน เริ่มชินทีมงาน หลังๆ ไม่อายแล้ว ผ้าไม่ต้องคลุม เดินฝ่าแดดมาเลย

มิ้นท์เป็นสาวเหนือ ผูกพันกับทะเลแค่ไหน
มิ้นท์เป็นเด็กดอย จะเจอแต่ภูเขา น้ำตก ตั้งแต่เด็ก ตอนปิดเทอมทีนึงถึงจะได้มาทะเลกับครอบครัว เลยรู้สึกว่าทะเลมันเป็นอะไรที่ชอบ มาแล้วสบายใจ ชิลล์ๆ ชอบหาดทราย ชอบน้ำทะเล แต่พอโตเราเริ่มได้ไปทะเลเยอะขึ้น ด้วยการทำงาน ไปเที่ยวเอง อย่างล่าสุดก็ไปภูเก็ตกับคุณแม่ คุณยายมา

แล้วชอบทะเลไหนที่สุดตั้งแต่ไปมา
มิ้นท์ชอบภูเก็ตนะ รู้สึกเหมือนได้ไปพัก มีความเป็นส่วนตัวดี น้ำทะเลก็สวยด้วย อย่างพัทยา บางแสน เราไปบ่อยแล้ว น้ำทะเลมันก็ขุ่นๆ ไม่ใสเท่าภูเก็ต อีกอย่างภูเก็ตมีหลายเกาะให้ไปดำน้ำ (Snorkeling) มิ้นท์ชอบดูปลา ดูปะการัง ดูฝูงปลาสีๆ มันประทับใจนะ ชิลล์มาก เหมือนอยู่อีกโลกนึงเลย

แล้วเรื่องความรักของมิ้นท์ล่ะ เป็นยังไงบ้าง
แหม เรื่องความรักคือ… (ชักเริ่มคิดนาน) ยิ่งโตยิ่งยากอะเรื่องความรัก (หัวเราะ) ยิ่งต้องเลือก เมื่อก่อนตอนเด็กๆ ก็ขอแค่หล่อ (หัวเราะ) มิ้นท์จะชอบคนแค่แวบแรก หล่อเป็นแฟนกัน แต่พอโตไม่ต้องหล่อแล้ว แค่ไม่ดูหน้าแล้วยี้ก็พอ ดูรวมๆ แล้วสะอาดสะอ้าน ไม่ต้องหล่อก็ได้ ชอบคนที่เป็นผู้ใหญ่ หน้าที่การงานก็ต้องเป็นคนเก่ง แล้วก็แก่กว่า

ทำไมต้องเป็นคนเก่ง
เวลาไปไหนมาไหนเราสงสัยอะไรขาสามารถตอบเราได้ เราสามารถเรียนรู้จากเขาได้ มันทำให้อยู่แล้วไม่น่าเบื่อ ทำให้เราได้รู้อะไรเยอะขึ้น แต่ไม่ชอบคนคิดแคบ ดูถูกคน ขี้อวดก็ไม่ชอบ ใครมาขี้อวดนี่บ๊ายบายก่อนเลย

แล้วเจอผู้ชายที่จะเดินข้างๆ กันแบบสเป๊กที่ว่ามานี่หรือยัง
ก็มีดูๆ ค่ะ ไม่ใช่ก็ผ่านไป แต่มิ้นท์ก็พยายามรักษาความสัมพันธ์นะ อย่างเป็นแฟนมาก่อนแล้วมันไม่ใช่ก็ยังเป็นพี่น้องกันได้ ไม่ต้องเลิกราไปเพราะความขุ่นมัว ไปไม่ได้ก็คือไปไม่ได้ อธิบายเหตุผลกัน จบไปแล้วก็ยังปรึกษากันได้

ความรักกับทะเลมันเหมือนกันตรงไหนในสายตาเรา
เหมือนตรงที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจค่ะ อย่างทะเลมิ้นท์ไปไม่ต้องคิดอะไรมาก ลมพัดเย็น วิวสวย ทุกอย่างแฮปปี้ คนที่เรารักก็เหมือนกัน อยู่ด้วยแล้วต้องสบายใจ ไม่ใช่อยู่แล้วเครียด



สุดท้ายแล้ว ฝากอะไรถึงแฟนๆ ที่ดูแฟชั่นของมิ้นท์ชุดนี้กันหน่อย
มิ้นท์ฝากชุดว่ายน้ำครั้งแรกของมิ้นท์กับนิตยสาร mars ด้วยนะคะ ใครที่เป็นแฟนคลับซื้อได้เลยค่ะ มิ้นท์ตั้งใจถ่ายมาก ฟิตหุ่นมานานกว่าจะกล้าถ่าย พี่ช่างภาพและสไตลิสต์ก็ตั้งใจทำงานมาก ฝากหนังสือ mars ปกนี้ด้วยนะคะ ส่วนใครที่อยากดูมิ้นท์เล่นละครได้ชมแน่นอนปลายปีนี้ทางช่อง 3 ตอนนี้กำลังถ่ายทำเรื่องไฟล้างไฟ เลือดรักทระนง แล้วก็ปดิวรัดา เล่นทั้งบทร้ายและบทดีค่ะ

เรื่อง : 7.00 น.
ภาพแฟชั่น : Thiravich (Lor)
ภาพเบื้องหลัง : พาณุวัฒน์ เงินพจน์

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE